Ngành giáo dục sẽ “vượt khó”...

Cập nhật: 22-08-2018 | 08:25:57

Gần nửa triệu học sinh các cấp của Bình Dương đã bước vào năm học mới và háo hức chờ đợi ngày khai giảng chính thức (5-9). Năm học 2018-2019 với hơn 34.000 học sinh tăng thêm so với năm học trước quả là một áp lực không hề nhỏ, đặc biệt là trường lớp đối với ngành giáo dục tỉnh nhà. Đi kèm với cơ sở vật chất còn là khó khăn trong việc sắp xếp, bố trí lực lượng giáo viên để bảo đảm cho việc dạy và học ngày một chất lượng hơn. Bởi vậy, chắc chắn ngành giáo dục phải siết tay, cùng “vượt khó”.

 Tình trạng học sinh tăng cao không chỉ ở năm học này mà từ nhiều năm qua ngành giáo dục Bình Dương đã thường xuyên chịu áp lực. Kể từ khi kinh tế tỉnh nhà tăng tốc phát triển, đặc biệt là công nghiệp. Theo đó là cả triệu lao động từ khắp các vùng miền về Bình Dương sinh sống và làm việc. Và, việc con em lao động ngoài tỉnh về Bình Dương để theo học ở các cấp ngày càng nhiều là chuyện đương nhiên.

Bằng khả năng và trách nhiệm của địa phương, nhiều năm học qua Bình Dương đã đầu tư mạnh mẽ cho việc đào tạo, tuyển dụng lực lượng giáo viên để đáp ứng nhu cầu. Bên cạnh đó là đầu tư nguồn lực cho việc xây dựng trường lớp, trang thiết bị dạy và học ở tất cả các cấp học nhằm mở ra điều kiện tốt nhất dành cho con em trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong năm học này, trước ngày con em tựu trường, trong toàn tỉnh đã có thêm 23 công trình trường học mới với kinh phí đầu tư hơn cả 1.000 tỷ đồng. Cùng với con số vừa nêu là còn có hơn 100 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị, sửa chữa cơ sở vật chất.

Vượt lên trên tất cả những khó khăn về mọi mặt, Bình Dương vẫn một tinh thần vì tương lai con em, vì sự nghiệp giáo dục ngày một nâng cao, tập trung mọi nguồn lực để bảo đảm cho con em trong độ tuổi học sinh được đến trường, đến lớp. Tình trạng học ca ba đã không còn, trường lớp ngày một khang trang hơn, trang thiết bị dạy và học đầy đủ, chất lượng hơn.

Thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019, đồng thời bảo đảm chất lượng giáo dục tăng cao hơn so với năm học trước, cấp ủy, chính quyền địa phương các huyện, thị, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương… Đó là tinh thần chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với ngành giáo dục để chuẩn bị năm học mới vào hôm qua (21-8). Tin rằng với nỗ lực của ngành giáo dục, sự quan tâm của các cấp, các ngành, chất lượng giáo dục của Bình Dương sẽ ngày càng nâng cao.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên