Tp. Thủ Dầu Một:

Ngành giáo dục thành phố lắng nghe ý kiến nhân dân

Cập nhật: 02-10-2017 | 09:21:03

Lần đầu tiên, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn đàn “Ngành giáo dục thành phố lắng nghe ý kiến nhân dân”. Với tinh thần cầu thị, ngành GD-ĐT đã lắng nghe những đóng góp chân tình của nhân dân, từ đó nhìn lại những việc đã làm được và những tồn tại để có biện pháp khắc phục, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sự đồng thuận của xã hội đối với hoạt động của ngành.

Diễn đàn đã thu hút khoảng 200 đại biểu là quần chúng nhân dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tham dự. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, nhiều đại biểu đã có những đóng góp thật xác đáng về hoạt động của ngành GD-ĐT trong thời gian qua. Ông Trần Mạnh Nghĩa, cựu chiến binh phường Phú Lợi nhìn nhận, cơ sở vật chất trường lớp các cấp trên địa bàn thành phố hiện nay khang trang, hiện đại; đội ngũ giáo viên chuyển biến về phẩm chất, tư cách, tận tâm với học sinh (HS), trình độ, năng lực chuyên môn của giáo viên bắt nhịp được với sự đổi mới; trường học bảo đảm an toàn tuyệt đối về vệ sinh an toàn thực phẩm, bạo lực học đường không xảy ra. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý ngành xem xét các khoản thu đầu năm; quan tâm vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm bữa ăn của các cháu, đồng thời cải tiến và nâng cao chất lượng bữa ăn…


Người dân tích cực đóng góp ý kiến xây dựng ngành GD-ĐT ngày càng tốt hơn

Góp ý cho ngành, bà Lê Thị Hiền ở phường Hiệp An đề nghị ngành khẩn trương xây dựng trường THCS, để HS được học tại địa phương. Nhà trường nên sắp xếp giờ tập thể dục vào buổi sáng để bảo đảm sức khỏe cho HS. Về việc dạy thêm, học thêm, đây đó vẫn còn tình trạng giáo viên đưa HS về nhà dạy thêm.

Với tinh thần cầu thị, không chỉ tại diễn đàn này, mà trước đó ban dân vận và ngành GD-ĐT đã khảo sát trong nhân dân, lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân đối với ngành. Việc khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ giáo dục công thông qua 5 nhóm tiêu chí. Kết quả khảo sát cho thấy, trên 98% người dân hài lòng về tiếp cận dịch vụ GD của các trường công lập; trên 94% an tâm về cơ sở vật chất của nhà trường; với tiêu chí môi trường GD, trên 99% người dân cảm thấy hài lòng; 99,71% người dân hài lòng về hoạt động GD trẻ của nhà trường; mức độ hài lòng về chất lượng GD cũng đạt tỷ lệ cao, với 99,25%.

Ngành GD-ĐT thành phố được sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và sự chăm lo, ưu ái của nhân dân trên địa bàn, bằng nỗ lực vượt bậc, tập thể ngành đã đạt được nhiều kết quả khả quan, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ về GD của địa phương. Đặc biệt, GD đại trà, GD mũi nhọn, tỷ lệ HS giỏi, HS thi đỗ vào lớp 10 được nâng lên rõ rệt. Ông Nguyễn Văn Chệt, Trưởng phòng cho biết, ngành cố gắng tổ chức nhiều diễn đàn như thế để lắng nghe ý kiến người dân. Qua diễn đàn, ngành lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, phản ánh của nhân dân về công tác GD-ĐT. Hiện ngành đang tham mưu UBND thành phố ra quyết định đoàn thanh kiểm tra hoạt động đầu năm ở các trường học, trong đó có dạy thêm, học thêm và thực hiện các khoản thu đầu năm học. Những ý kiến đóng góp của bà con, ngành ghi nhận và sẽ khắc phục, nhằm nâng cao niềm tin đối với nhân dân, đồng thời chấn chỉnh nề nếp, xây dựng kỷ cương trong ngành GD-ĐT.

Ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.Thủ Dầu Một: Diễn đàn “Ngành giáo dục thành phố lắng nghe ý kiến nhân dân” là hình thức tương đối mới trong công tác dân vận. Diễn đàn nhằm trao đổi, nắm thông tin từ cơ sở, gần dân, tôn trọng dân, lắng nghe ý kiến của người dân, tăng cường tiếp thu, giải trình những bức xúc của người dân để đề ra những phương án thực hiện vừa phù hợp với dân, vừa đúng theo quan điểm của Đảng, của ngành, góp phần tích cực vào việc xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội…

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên