Ngành giáo dục và đào tạo: Giáo dục học sinh hành động, ứng xử văn hóa, văn minh

Cập nhật: 06-08-2018 | 08:11:35

Hướng ứng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”, 100% các đơn vị trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền tiêu chí thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong nhà trường.

 

Riêng đối với học sinh (HS), các trường đã tuyên truyền, vận động các em tham gia các mô hình hoạt động như: Phong trào “Nói lời hay - Làm việc tốt”, “Xây dựng trường học xanh”, phát động, tổ chức trồng hoa, cây xanh trên vỉa hè, các khu đất trống xung quanh trường tạo cảnh quan môi trường góp phần tạo mảng xanh đô thị... Bên cạnh đó, các trường còn lồng ghép giáo dục HS nội dung trên trong sinh hoạt ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp, các hoạt động tập thể để giáo dục và tuyên truyền trong HS những quy tắc, tiêu chí về văn hóa, giao tiếp, ứng xử của nếp sống văn minh. Các trường đã hướng dẫn các em những kỹ năng cơ bản về giao tiếp, ứng xử văn minh; giáo dục HS thực hiện tốt “3 không”: không xả rác; không tiểu tiện bừa bãi; không nói tục, chửi thề. Trong quan hệ giữa thầy - trò, gia đình, bạn bè và nơi công cộng phải lịch sự, cởi mở, thân thiện; nói năng, ứng xử nhã nhặn, nói lời cảm ơn, xin lỗi; không nói tục, chửi thề ứng xử thô bạo; có lòng tự trọng và tôn trọng mọi người xung quanh. Biết giúp đỡ người già neo đơn, các em nhỏ; biết nhường nhịn khi tham gia giao thông, không để xảy ra va chạm, xung đột gay gắt làm phát sinh nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên