Ngành gỗ tự tin vượt mục tiêu xuất khẩu 9 tỷ USD

Cập nhật: 08-08-2018 | 07:37:35

 Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, doanh thu xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt 4,13 tỷ USD. Ngành gỗ cũng dẫn đầu giá trị xuất siêu trong số các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của cả nước, với thặng dư trên 3,2 tỷ USD. Chỉ số phát triển toàn ngành những năm gần đây luôn được duy trì ở mức 8 - 15%, tương ứng kim ngạch bình quân tăng trưởng hơn 440 triệu USD mỗi năm.

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), cho biết trước mắt từ đây đến cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã nhận kín đơn hàng nên mục tiêu xuất khẩu 9 tỷ USD của toàn ngành hoàn toàn khả thi, thậm chí vượt xa. Đại diện HAWA cho rằng, đây vẫn chưa phải con số tuyệt đối bởi ngành gỗ hiện mới tập trung vào sản xuất và thương mại, thiếu sự liên kết với những ngành công nghiệp phụ trợ khác. Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước giúp doanh nghiệp ngành gỗ đang được hưởng lợi đáng kể so với nhập khẩu. Tỷ lệ nhập khẩu tính theo khối lượng từ các thị trường lớn trước đây như châu Phi, Trung Quốc, Mỹ, Campuchia... nhờ đó cũng giảm mạnh, từ 64% xuống còn 48%...

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên