Ngành hậu cần Quân đoàn 4: Thi đua làm theo lời Bác

Cập nhật: 09-04-2015 | 08:50:24

Chủ tịch Hồ Chí Minh, một con người bình dị mà cao cả đến lạ thường. Tuy bận trăm công, ngàn việc nhưng sau mỗi buổi chiều, Bác vẫn thường cuốc đất, trồng rau với mục đích nhân sinh rõ ràng: Tăng gia sản xuất góp phần cải thiện đời sống, giảm nhẹ đóng góp của nhân dân. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 đã có nhiều hoạt động thiết thực, trong đó phong trào “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” phát triển mạnh mẽ, có sức lan tỏa lớn trong tất cả các cơ quan, đơn vị.

 

Tăng gia sản xuất bảo đảm rau xanh ở Tiểu đoàn 12 Lữ đoàn 71 - Quân đoàn 4 Ảnh: Đ.LẠI

 Nhận thức rõ ý nghĩa to lớn của phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, trong những năm qua, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân đoàn; cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt và cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua vào nghị quyết lãnh đạo, xem đây là một tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các tổ chức và cá nhân. Ban chỉ đạo cuộc vận động đã đề xuất nhiều nội dung, giải pháp trong đó chú trọng việc quán triệt, giáo dục, tuyên truyền tạo sự đồng thuận cho cán bộ, chiến sĩ trong tổ chức thực hiện.

Công tác bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu được các cấp đặc biệt quan tâm. Lương thực, thực phẩm, vật chất, trang thiết bị hậu cần luôn được dự trữ đầy đủ theo đúng quy định của Bộ Tổng Tham mưu. Hệ thống nhà kho được xây dựng, củng cố; vật chất hậu cần sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp theo đúng chủng loại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp phát, cơ động khi có tình huống xảy ra. Quán triệt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “công việc cung cấp cũng quan trọng như việc trực tiếp đánh giặc trước mặt trận…”, trong những năm qua ngành hậu cần của Quân đoàn 4 đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”. Nhà máy xay xát Ô Môn (Cần Thơ) bảo đảm 100% nhu cầu về gạo với chất lượng cao, giá cả thấp hơn thị trường 10 - 12%, tiết kiệm và nộp lãi suất cho Quân đoàn hàng tỷ đồng. Các trạm chế biến và tiếp phẩm tập trung, bảo đảm 100% nhu cầu về thị heo, giò lụa, chả chiên, đậu phụ cho bộ đội. Các khu sản xuất tập trung đã được xây dựng và đi vào hoạt động có hiệu quả, nề nếp. Nhiều mô hình như vườn ươm cây thực nghiệm của Trung đoàn 1, mô hình trồng rau trên đá, nuôi cá trên đồi của Trung đoàn 31 đã được các đơn vị về tham quan và học tập.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, cán bộ, nhân viên và đội ngũ y, bác sĩ đã có nhiều việc làm thiết thực cụ thể. “Bệnh nhân đến tiếp xúc niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” không còn là khẩu hiệu mà trở thành hành động của cán bộ, nhân viên quân y của Quân đoàn.

Phong trào xây dựng đơn vị “Sáng, xanh, sạch, đẹp” là sự nỗ lực cố gắng không ngừng của cán bộ, chiến sĩ toàn Quân đoàn trong thực hiện cuộc vận động “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Những không gian xanh giữa lòng thành phố, những “lá phổi” vùng ven xuất hiện ngày càng nhiều. Hệ thống nhà ở, nhà làm việc được xây dựng cơ bản hài hòa trong không gian của những hàng cây bóng mát, bồn hoa, cây cảnh là diện mạo mới về doanh trại của tất cả các đơn vị trong Quân đoàn.

Thực hiện lời dạy của Bác “súng, đạn, xăng, xe là mồ hôi nước mắt, xương máu của nhân dân, phải chăm sóc giữ gìn tốt, bền, an toàn, lâu dài”, cán bộ, chiến sĩ ngành hậu cần đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Quản lý, sử dụng xăng dầu an toàn, hiệu quả”; tiếp nhận, cấp phát đầy đủ, kịp thời cho các đơn vị và làm tốt công tác dự trữ sẵn sàng chiến đấu theo chỉ thị của Bộ Tổng tham mưu. “Yêu xe như con, quý xăng như máu” là cách làm của ngành vận tải trong thực hiện cuộc vận động. Những năm tháng chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, những người lính lái xe của Quân đoàn 4 đã băng qua mưa bom, bão đạn tiếp tế cho chiến trường bằng tất cả lòng nhiệt huyết, lửa trái tim; nay trong công cuộc xây dựng Quân đoàn cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, ngành vận tải của Quân đoàn tiếp tục phát huy tốt truyền thống cáng thương, tải đạn góp phần nâng bước những đoàn quân.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Các chú phải làm thế nào để một bát gạo, một đồng tiền, một viên thuốc phải đến tận tay người chiến sĩ”. Cán bộ nhân viên ngành tài chính đã quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị của các cấp, các văn bản hướng dẫn của ngành, nhận và phân bổ kinh phí cho các cơ quan đơn vị đầy đủ. Được sinh ra trên mảnh đất miền Đông gian lao mà anh dũng, trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, dấu chân của người chiến sĩ Binh đoàn Cửu Long đã đạp lên đồn bốt của quân thù giải phóng quê hương. Nay hòa bình lập lại, những giọt mồ hôi của thế hệ tiếp theo lại đổ xuống cho cây trái đâm chồi, nảy lộc, tạo nên một nông trường cao su trù phú với những dòng nhựa trắng góp phần cải thiện đời sống cán bộ, chiến sĩ và cũng là tạo nguồn quỹ vốn để làm công tác đền ơn, đáp nghĩa với quê hương một thời đã chở che, đùm bọc.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, Quân đoàn đã được các cấp ghi nhận bằng những bằng khen, giấy khen, cờ thưởng… Nhưng phần thưởng cao quý nhất đó chính là đời sống vật chất tinh thần, diện mạo của Quân đoàn đã ngày càng được cải thiện và nâng lên. Phát huy thành tích đã đạt được, Quân đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Quân đoàn vững mạnh toàn diện, xứng đáng là “quả đấm chiến lược” ở miền Nam thành đồng Tổ quốc.

 BÙI ĐÌNH LẠI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên