Ngành kỹ thuật Quân đoàn 4: Nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Cập nhật: 25-01-2018 | 08:14:39

Cục Kỹ thuật Quân đoàn 4 là cơ quan tham mưu cho Đảng ủy - Bộ Tư lệnh quân đoàn và chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan đơn vị trong quân đoàn bảo đảm công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ.

Trong điều kiện yêu cầu công tác bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu với số lượng lớn, nhiều loại vũ khí trang bị kỹ thuật đã sản xuất, sử dụng lâu năm, tình trạng kỹ thuật và đồng bộ hạn chế, vật tư thay thế chưa bảo đảm, cơ sở vật chất kinh phí bảo đảm cho thực hiện nhiệm vụ còn ít. Những đặc điểm trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ của toàn quân đoàn.

Để nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, trong năm 2017, Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm Cục Kỹ thuật đã xác định phải làm tốt hơn nữa vai trò nòng cốt tham mưu về công tác kỹ thuật, giúp Đảng ủy - Bộ Tư lệnh quân đoàn chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập và các nhiệm vụ khác của quân đoàn. Đồng thời, cục tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Quản lý, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”; tập trung khắc phục các khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, trong năm 2018, Đảng ủy, Chỉ huy Cục Kỹ thuật xác định tiếp tục quán triệt sâu sắc nghị quyết của Đảng ủy quân đoàn, chỉ lệnh công tác kỹ thuật năm 2018 của Tư lệnh quân đoàn; tập trung lãnh đạo cục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác; xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Cục Kỹ thuật (17.4.1979 - 17.4.2019).

VŨ ĐỨC HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên