Ngành ngân hàng: Đáp ứng đầy đủ nguồn vốn cho doanh nghiệp dịp cuối năm

Cập nhật: 17-12-2019 | 08:23:36

 Ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước), cho biết tính đến hết quý III-2019 dư nợ tín dụng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt gần 1,48 triệu tỷ đồng, tăng 12,9% so với cuối năm 2 018.

Đáng lưu ý, dư nợ tín dụng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cao hơn tốc độ tăng trưởng tín dụng chung của nền kinh tế. Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục triển khai các giải pháp tiền tệ, tín dụng nhằm đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai đồng bộ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo quy định tại Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó có chính sách hỗ trợ tiếp cận vốn thông qua các loại hình quỹ.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên