Ngành ngân hàng: Tiếp tục phấn đấu giảm lãi suất cho vay

Cập nhật: 10-02-2018 | 09:19:09

 Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết trong năm 2018, việc phấn đấu giảm lãi suất cho vay trong năm nay được NHNN xác định là một nhiệm vụ trọng tâm. Tới đây, NHNN tiếp tục điều hành linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ hỗ trợ tổ chức tín dụng thực hiện các giải pháp để phấn đấu giảm lãi suất cho vay, trên cơ sở bảo đảm hoạt động an toàn, lành mạnh tài chính.

Tại Bình Dương, hiện đã có 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Vietcombank, Agribank, Vietinbank và BIDV) thực hiện điều chỉnh giảm ngay 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn, trung, dài hạn đối với các lĩnh vực ưu tiên. Riêng Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) đã điều chỉnh giảm 0,5 - 1%/năm lãi suất cho vay đối với khách hàng là các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động tốt trong các lĩnh vực hàng tiêu dùng, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo và môi trường.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên