Ngành nông nghiệp: Phát hiện 83 cơ sở vi phạm các điều kiện về an toàn thực phẩm

Cập nhật: 01-06-2016 | 08:59:26

Triển khai công tác thanh, kiểm tra trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, ngành nông nghiệp đã tổ chức thanh kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tại 486 cơ sở, gồm các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm sản và thủy sản, cơ sở kinh doanh măng tre, cơ sở sản xuất giá đỗ, tổ hợp tác sản xuất rau an toàn, cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và phân bón; cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến thịt.

Kết quả, phát hiện 83 cơ sở vi phạm các điều kiện về an toàn thực phẩm (chiếm 17,2%). Ngành đã xử lý 71 cơ sở, trong đó phạt tiền 20 cơ sở với tổng số tiền phạt hơn 22 triệu đồng. Các nội dung vi phạm chủ yếu: Quy định về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất lượng sản phẩm thực phẩm, điều kiện về con người, quy định về sử dụng chất cấm, thuốc kháng sinh trong chăn nuôi.

C.LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên