Ngành quản lý thị trường: Xử lý 699 vụ vi phạm trong dịp tết

Cập nhật: 25-02-2015 | 15:40:10

(BDO) Theo thông tin từ Sở Công thương, để bảo đảm ổn định tình hình giá cả thị trường trong dịp tết, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp cùng các sở ngành, huyện, thị, thành phố thường xuyên chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc địa bàn hoặc lĩnh vực quản lý. Theo đó, các sở ngành đã tiến hành 2.316 vụ kiểm tra, phát hiện xử lý 699 vụ vi phạm về buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; gian lận thương mại; niêm yết giá, găm hàng… với tổng số tiền phạt trên 115 tỷ đồng. Trong đó, xử phạt vi phạm trên 33 tỷ đồng, truy thu thuế gần 82 tỷ đồng, giá trị hàng hóa tịch thu ước tính gần 2 tỷ đồng... 

Từ nay đến cuối năm 2015, Sở Công thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường; trong đó đặc biệt chú trọng đến những mặt hàng thiết yếu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên