Ngành thép trong nước đang chịu nhiều áp lực

Cập nhật: 19-06-2019 | 07:24:50

 Báo cáo tài chính mới đây của nhiều doanh nghiệp ngành thép cho thấy bức tranh không mấy sáng sủa; lợi nhuận giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí còn thua lỗ. Đơn cử như Công ty Cổ phần Thép Nam Kim, kết thúc quý I-2019 báo lỗ trên 100 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Thép Việt Ý (VIS) lỗ liên tiếp trong 4 quý năm 2018 với mức lỗ gần 330 tỷ đồng.

Hiện công suất toàn ngành lại đang có dấu hiệu thừa cung. Năm 2018, toàn ngành đã sản xuất thêm tới 1,9 triệu tấn tôn mạ do nhiều công ty thép lớn đẩy mạnh sản xuất, khiến mức độ cạnh tranh trên thị trường nội địa rất gay gắt. Cùng với đó, năm 2019, giá điện tăng cũng khiến ngành thép thêm khó khăn. Đại diện Hiệp hội thép nhận định, giá thép trong thời gian tới vẫn chưa có xu hướng rõ ràng và bị chi phối bởi nhiều yếu tố khó đoán định, nhất là những căng thẳng kinh tế, thương mại trên thế giới. Do đó, từ nay đến cuối năm ngành thép sẽ vẫn còn đối diện với nhiều khó khăn.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên