Ngành Thông tin và Truyền thông đạt được những bước tiến lớn

Cập nhật: 12-01-2021 | 19:38:22

(BDO) Sáng 12-1, Bộ Thông tin truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo Hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao về những thành tựu đã đạt được của ngành truyền thông thông tin, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Mạng lưới bưu chính, viễn thông và hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia đã có những bước phát triển nhanh chóng, vững chắc trên phạm vi cả nước. Công nghệ thông tin, công nghệ số đã có sự phát triển mạnh mẽ, tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Đặc biệt, chương trình chuyển đổi số Quốc gia đã được triển khai thực hiện với mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh.

Thời gian qua, ngành đã có những bước đi quan trọng trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng, từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý trong lĩnh vực này. Báo chí cũng góp phần quan trọng, thiết yếu giúp Chính phủ điều hành kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, đấu tranh phòng chống tiêu cực, chống diễn biến hòa bình và các luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch; phản ánh dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, góp phần tạo đồng thuận miền tin xã hội, khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Tại Hội nghị, Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin truyền thông đã công bố chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong chuyển đổi số với 12 nền tảng số. Mục tiêu đề ra trong năm 2021 hỗ trợ ít nhất 50 ngàn doanh nghiệp tiếp cận các nền tảng số, tối thiểu 30 ngàn doanh nghiệp trải nghiệm miễn phí các nền tảng số. Công bố nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số dành riêng cho các cơ quan báo chí. Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng công bố hoạt động website của Trung tâm xử lý thông tin giả Việt Nam.

Thu Hường

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên