Ngành Tổ chức xây dựng Đảng: Tham mưu, lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng 3 cấp

Cập nhật: 21-01-2021 | 13:33:20

(BDO) Sáng 21-1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Minh Thủy trao kỷ niệm chương của Ban Tổ chức Trung ương cho các cá nhân có đóng góp tích cực vào sự nghiệp công tác xây dựng Đảng. (Ảnh: Quốc Chiến)

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong năm 2020, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời các nhiệm vụ về công tác tổ chức xây dựng Đảng đảm bảo tiến độ, chất lượng. Trong đó đã tích cực tham mưu, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; Kịp thời tham mưu ban hành các quy định về công tác tổ chức cán bộ, kiện toàn các chức danh chủ chốt; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được chú trọng, công tác thông tin, tổng hợp được thực hiện nghiêm túc.

Trong năm 2021, bên cạnh việc tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Tỉnh ủy, ngành tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục quyết tâm đổi mới mạnh mẽ phương pháp, lề lối, tác phong làm việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Trong đó, sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tham mưu cụ thể hóa và góp phần thực hiện nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về tổ chức xây dựng Đảng theo chương trình toàn khóa và chương trình công tác năm 2021 gắn với nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá tại nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Tiếp tục tham mưu về công tác cán bộ sau đại hội đảng bộ các cấp và đại hội XIII của Đảng; tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương… 

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế và nguyên nhân trong công tác tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh năm 2020; đồng thời, đóng góp ý kiến xung quanh phương hướng, nhiệm vụ của ngành trong năm 2021. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Thủy lưu ý các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021. Bên cạnh đó cần tập trung thực hiện tốt chương trình đột phá phát triển đảng viên theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ...

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên