Ngành Tuyên giáo: Đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 09-05-2020 | 09:09:53

Xác định đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện có ý nghĩa trọng đại của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, thời gian qua ngành tuyên giáo của tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phục vụ đại hội. Thông qua công tác tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, đồng thuận trong xã hội.


Tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng, đồng thuận trong xã hội. Trong ảnh: Đại hội Đảng bộ xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, nhiệm kỳ 2020-2025

Đa dạng nội dung, hình thức tuyên truyền

Là đơn vị được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm để chỉ đạo rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội cấp huyện trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể TX.Tân Uyên đã tích cực chuẩn bị để phục vụ công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII bảo đảm thành công tốt đẹp. Cùng với việc chuẩn bị công tác nhân sự, xây dựng văn kiện đại hội, chuẩn bị cơ sở vật chất…, thị xã đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phục vụ đại hội.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên, cho biết ngay từ đầu tháng 12-2019, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Thông qua các hình thức tuyên truyền, như: Tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng; tuyên truyền cổ động trực quan, văn hóa văn nghệ, thông tin triển lãm… giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn nêu tại các văn kiện đại hội Đảng bộ. Từ đó, góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đi vào cuộc sống.

Cũng như TX.Tân Uyên, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cũng là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm. Thời gian qua, Đảng ủy công ty đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo công ty và các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ công ty tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cụ thể, Đảng ủy công ty đã phối hợp với Đài Truyền thanh huyện Dầu Tiếng mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, công bố các dự thảo văn kiện và thông tin tuyên truyền về đại hội các cấp trong công ty; tổ chức tuyên truyền trên pano, áp phích, khẩu hiệu, băng rôn, gắn biển công trình chào mừng đại hội…

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết trên cơ sở đề cao chất lượng, thiết thực, không phô trương, hình thức, lãng phí, theo chỉ đạo của Đảng ủy công ty, công tác tuyên truyền tập trung nêu bật tinh thần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, mở rộng dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương trong Đảng và trong xã hội để tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp trong toàn công ty tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tạo niềm tin, sự đồng thuận

Thực hiện Kế hoạch 115- KH/TU ngày 2-12-2019 của Tỉnh ủy về tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã xây dựng hướng dẫn tuyên truyền với những nội dung cụ thể, thiết thực theo từng mốc thời gian gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh trong năm 2020. Thông qua các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận xã hội để thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Các hoạt động kỷ niệm đã được tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực, hấp dẫn, có trọng tâm, trọng điểm, an toàn, tiết kiệm; đồng thời lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại và các sự kiện chính trị của đất nước, tạo không khí phấn khởi, thuận lợi để tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Song song đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh chỉ đạo và định hướng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời hướng dẫn Báo Bình Dương, Đài PTTH Bình Dương, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, trang tin của các sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền và việc đóng góp ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên cơ sở phù hợp với tình hình địa phương sẽ là cơ sở quan trọng để ngành tuyên giáo của tỉnh tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, đồng thuận xã hội, phát huy dân chủ, tập hợp được trí tuệ tham gia vào quá trình chuẩn bị đại hội cũng như đưa nội dung nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên