Ngành y tế: Bảo đảm 100% quân số làm việc bình thường

Cập nhật: 01-04-2020 | 11:15:53

(BDO) Để hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh Covid-19 trên diện rộng, bảo đảm an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, sở vừa có chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn (các cơ sở y tế công lập và các bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân) phải bảo đảm 100% quân số làm việc bình thường, bảo đảm phục vụ người bệnh và luôn sẵn sàng khi được điều động. Các cơ sở phải thực hiện nghiêm các hướng dẫn tại các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, trong 2 tuần tới tạm dừng hội họp, tập trung trên 20 người; không tập trung quá 2 người ngoài công sở, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người và người tại các nơi công cộng... Sở Y tế yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế; vận dộng người thân trong gia đình chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, nơi cư trú.

Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên