Ngành Y tế Bến Cát: Nêu cao tinh thần “lương y như từ mẫu”

Cập nhật: 02-03-2011 | 00:00:00

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về “nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”, những năm gần đây, huyện Bến Cát luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ y tế bảo đảm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Hiện tại, ngành y tế huyện có 259 cán bộ y tế, trong đó có 11 cán bộ trên đại học, 34 cán bộ đại học, cao đẳng 1, trung học 182, sơ học 14 và cán bộ khác 13. Ngoài ra trên địa bàn huyện còn có mạng lưới y tế ấp và 137 cộng tác viên dinh dưỡng, 191 cộng tác viên dân số được phủ khắp 87 khu, ấp. Trong năm qua, huyện cũng đã hoàn thành xây dựng giai đoạn I Bệnh viện Đa khoa huyện và đang xây dựng mới 2 trạm y tế ở hai xã: Hòa Lợi và Tân Hưng. Bên cạnh đó, huyện cũng đầu tư mua máy chụp X-quang di động, máy xét nghiệm sinh hóa bán tự động, máy xét nghiệm huyết học, máy rửa phim X-quang tự động. Với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân, trong năm qua đã có hàng trăm ngàn bệnh nhân đã đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện và Trung tâm Y tế huyện.

Cùng với công tác củng cố tổ chức, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, ngành y tế huyện nhà còn quan tâm chú trọng triển khai các chương trình y tế quốc gia, chủ động phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm gây dịch như: tiêu chảy cấp, viêm đường hô hấp cấp và dịch cúm gia cầm lây qua người đã kịp thời triển khai, ngăn chặn không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Các chương trình y tế quốc gia như phòng chống sốt xuất huyết, phòng chống sốt rét, phòng chống HIV/AIDS có nhiều chuyển biến tích cực, lượng bệnh nhân mắc bệnh được giảm dần qua từng năm, đó là nhờ ngành luôn chủ động tích cực trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân ý thức được việc phòng bệnh hơn chữa bệnh, chủ động ngủ màn, phát quang bụi rậm, diệt lăng quăng đã góp phần đáng kể trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhìn chung, các chương trình quốc gia phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai trong nhiều năm qua và thực hiện có kết quả. Ngoài các chương trình trên, những năm qua, ngành y tế còn thực hiện một số chương trình khác như: Chương trình sức khỏe môi trường - y tế trường học, chương trình phòng chống các bệnh về mắt, chống nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ em... Các chương trình này đã đạt được kết quả nhất định trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng ngừa bệnh tật và hạn chế các bệnh gây dịch như bệnh tả, dịch hạch, thương hàn.

Với phương châm “Lương y như từ mẫu” đội ngũ y, bác sĩ huyện nhà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tình chăm sóc bệnh nhân, vì vậy, ngành y tế huyện nhà luôn tạo được uy tín, sự tin tưởng, mến yêu của người dân, tạo được lòng tin cho người dân an tâm khi đến khám và điều trị bệnh.

T. NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên