Ngành y tế Bình Dương: Tăng cường giám sát, phòng chống bệnh sởi, thủy đậu và rubella

Cập nhật: 05-03-2015 | 10:27:35

Sở Y tế vừa chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh cần tăng cường hơn nữa việc giám sát, phòng chống bệnh sởi, thủy đậu và rubella.

Theo đó, các đơn vị cần tăng cường giám sát các ổ dịch cũ và các ổ dịch mới phát sinh, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sởi, thủy đậu, rubella trong các cơ sở y tế và ngoài cộng đồng. Thực hiện việc ly mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm đúng quy trình. Các đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, cơ sở vật cht, trang thiết bị, phương tiện, thuốc, hóa cht; tổ chức tốt việc cách ly, điều trị có hiệu quả cho bệnh nhân, hạn chế đến mức thp nht tỷ lệ tử vong, khống chế dịch bùng phát ra ngoài cộng đồng.

Bên cạnh đó, các công ty, xí nghiệp, các khu công nghiệp và các khu nhà trọ trên địa bàn xảy ra dịch thuộc địa bàn TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng, TX.Tân Uyên cần chủ động phát hiện sớm và thông báo cho các cơ sở y tế những trường hợp sốt phát ban trong doanh nghiệp, khu công nghiệp để kịp thời xác định tác nhân và phòng chống. Triển khai các biện pháp phòng lây nhiễm cá nhân, bao gồm: đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bng xà phòng, vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, nơi tập trung đông người. Đặc biệt lưu ý, triển khai các biện pháp phòng lây nhiễm một cách nghiêm ngặt hơn đối với các trường hợp phụ nữ có thai. Đồng thời, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên, người lao động, nhân dân tại đơn vị và trên địa bàn…

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên