Ngành y tế: Chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Cập nhật: 17-02-2017 | 09:03:56

Trong thời gian qua, ngành y tế đặc biệt chú trọng thực hiện chuyển giao kỹ thuật ứng dụng trong công tác khám chữa bệnh từ các bệnh viện (BV) đầu ngành. Riêng trong năm 2016, toàn ngành đã thực hiện 10 gói chuyển giao kỹ thuật từ các BV, như: BV Đại học Y dược TP.HCM, BV Tai mũi họng TP.HCM, BV Nhi đồng, BV Chấn thương chỉnh hình, BV Từ Dũ, BV Y học cổ truyền Trung ương. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngành y tế cũng đã thực hiện các bước triển khai kế hoạch của đề án BV vệ tinh năm 2016-2020 với các chuyên khoa nhi, sản, can thiệp tim mạch, chấn thương chỉnh hình đối với BV hạt nhân như BV Nhi đồng 2, BV Từ Dũ, BV Chợ Rẫy, BV Chấn thương chỉnh hình.

Việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế cũng được quan tâm thực hiện nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Để thực hiện điều này, BV Đa khoa tỉnh đã mở các lớp cấp cứu cơ bản một số bệnh lý nội khoa và ngoại khoa cho các bác sĩ có thời gian công tác dưới 2 năm; đồng thời đào tạo chuyên môn, hướng dẫn kỹ thuật… đến các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên