Ngành y tế: Học Bác để phục vụ tốt hơn

Cập nhật: 19-05-2015 | 09:20:24

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động hàng năm của ngành y tế. Thời gian qua, ngành y tế đã quán triệt và phát động sâu rộng trong đội ngũ cán bộ y tế về ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác bằng nhiều mô hình, phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn.

 Khám bệnh cho người bệnh điều trị tại BVĐK tỉnh. Ảnh: C.LÝ

Ngành y tế luôn xác định, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, cần thiết nhằm xây dựng nền tảng đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao ý thức tu dưỡng rèn luyện tác phong nghề nghiệp và có mối quan hệ chặt chẽ với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Trên cơ sở chủ đề hàng năm, ngành đã cụ thể hóa và triển khai học tập các chuyên đề gắn với thực hiện Quy tắc ứng xử của Bộ Y tế, nâng cao y đức tạo thành phong trào thi đua yêu nước thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ công chức, viên chức (CBCC-VC) hưởng ứng nhiệt tình. Ông Văn Quang Tân, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh cho biết, kết quả hàng năm có 99% cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia học tập, nghiên cứu các chuyên đề. Sau học tập, 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng đăng ký thi đua thực hiện “làm theo Bác”. Định kỳ, các cá nhân báo cáo kết quả làm được, chưa được và xây dựng kế hoạch tiếp tục phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương của Bác.

Tại mỗi cơ quan, đơn vị, tùy theo điều kiện cụ thể cũng xây dựng kế hoạch, triển khai cuộc vận động sao cho phù hợp với nhiệm vụ được giao. Việc học tập, làm theo luôn gắn với nhân rộng các gương điển hình để tạo sự lan tỏa, cùng thi đua sôi nổi trong mỗi cơ quan, đơn vị và giữa các cơ quan, đơn vị với nhau. Bác sĩ Nguyễn Văn Hóa, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh cho biết, hàng tháng, căn cứ tình hình thực tế, bệnh viện chọn một chuyên đề có nội dung phù hợp với công tác để đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ. Người được phân công thuyết trình sẽ giới thiệu chuyên đề, nêu rõ nội dung, giải pháp, mục đích, ý nghĩa và liên hệ thực tế, sau đó tập thể đóng góp ý kiến và rút ra bài học kinh nghiệm cho mỗi đảng viên. Việc học tập đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác Đảng cũng như trong công tác phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh. Kết quả, đảng viên và toàn thể CBCC-VC thực hiện tốt việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đi làm đúng giờ, tinh thần phục vụ bệnh nhân tốt hơn, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác.

Tại BVĐK tỉnh, việc học tập và làm theo Bác luôn gắn với nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, những quy định về y đức của cán bộ, nhân viên trong bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế. Thời gian qua, tại BVĐK tỉnh đã có nhiều tấm gương cán bộ viên chức y tế tận tụy phục vụ nhân dân, hết lòng, hết sức chăm sóc cứu chữa người bệnh. Chính sự tận tụy trong phục vụ của các y bác sĩ mà nhiều trường hợp bệnh nhân trong tình cảnh nguy kịch đã được cứu sống, hồi phục sức khỏe tốt nên được nhân dân tin tưởng. Cảm kích trước sự tận tình, tích cực cứu chữa người bệnh của đội ngũ thầy thuốc, nhân viên bệnh viện, đặc biệt là cán bộ nhân viên khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, cách đây không lâu, thân nhân một người bệnh từng điều trị tại đây đã quay lại bệnh viện để cảm tạ và bày tỏ những lời tốt đẹp về tinh thần thái độ và sự tận tâm của CBCC-VC bệnh viện. Được biết, bệnh nhân trên nhập viện trong tình trạng sốt cao, khó thở nặng, được chẩn đoán choáng nhiễm trùng/viêm phổi. Tuy nhiên, sau 3 ngày tích cực điều trị, tình trạng bệnh nhân được cải thiện nhanh, hết khó thở, sức khỏe dần hồi phục và đã xuất viện sau đó không lâu.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục được đẩy mạnh trong toàn ngành y tế. Những chuyển biến tích cực mà cuộc vận động mang lại trong thời gian qua chính là tiền đề để nâng cao hơn nữa hiệu quả cuộc vận động trong thời gian tới cũng như tạo thêm niềm tin trong nhân dân đối với ngành y tế nói chung, mỗi cán bộ y tế nói riêng.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên