Ngành y tế họp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 25-02-2017 | 14:36:56

Ngày 24-2, ngành y tế Bình Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2017). Tham dự lễ kỷ niệm có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thế hệ thầy thuốc qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà đã cùng nhau ôn lại truyền thống bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề, song cũng rất vẻ vang. Cùng với nhiệm vụ nói trên, ngành y tế đã có nhiều nỗ lực, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đến nay, ngành y tế cơ bản đã ổn định về tổ chức các tuyến và hoạt động chuyên môn cũng dần đi vào chiều sâu. Công tác phòng bệnh, phòng dịch được triển khai chặt chẽ. Hầu hết các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đều đạt và vượt kế hoạch. Cơ sở khám chữa bệnh công lập từ tỉnh đến huyện, xã được đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp và bổ sung nhiều trang thiết bị hiện đại, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng cao. Các cơ sở y tế ngoài công lập cũng đang phát triển...

Ông Đặng Minh Hưng (thứ 5 từ phải sang), Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Lục Duy Lạc (thứ 4 từ trái sang), Giám đốc Sở Y tế trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú của Chủ tịch nước cho các thầy thuốc thuộc ngành y tế Bình Dương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao vai trò của ngành y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; biểu dương các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tiêu biểu; đồng thời cho rằng, ngành y tế luôn đóng vai trò nòng cốt trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng các thầy thuốc, cán bộ y tế luôn cố gắng vượt qua, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Dịp này, ngành y tế Bình Dương có 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, 35 cá nhân được tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 1 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng II; 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 1 cá nhân đạt giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông; 2 tập thể và 9 cá nhân được Bộ Y tế tặng bằng khen; 3 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; 6 tập thể và 9 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tin, ảnh: HỒNG THUẬN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên