Ngành y tế: Hưởng ứng kế hoạch mở đợt cao điểm phòng chống ma túy

Cập nhật: 27-05-2014 | 00:00:00

Thực hiện “kế hoạch mở đợt cao điểm phòng chống ma túy” (từ ngày 20-5 đến 30-6) của Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm - ma túy - mại dâm - AIDS - văn hóa phẩm độc hại và phòng chống mua bán người, ngành y tế cũng tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.

Theo đó, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn phối hợp cùng ngành chức năng xét nghiệm cho người nghiện ma túy tại cộng đồng trong các đợt truy quét tội phạm; thực hiện tốt việc quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện, hướng thần tại cơ sở theo đúng hướng dẫn; thực hiện kê đơn thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần theo đúng hướng dẫn. Sở Y tế cũng đề nghị Bệnh viện Da khoa tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh bố trí điểm tiếp nhận điều trị cắt cơn đối với người nghiện ma túy tại đơn vị; Bệnh viện Y học cổ truyền, các khoa y học cổ truyền tại các cơ sở điều trị tổ chức nghiên cứu ứng dụng các bài thuốc, phương pháp y học cổ truyền trong điều trị cắt cơn giải độc, phục hồi chức năng cho người nghiện tại các cơ sở tập trung và cộng đồng.

H.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên