Ngành Y tế Phú Giáo: Làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Cập nhật: 23-01-2014 | 00:00:00
Sáng 22-1, Phòng Y tế huyện Phú Giáo đã tổ chức tổng kết công tác y tế năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, ngành y tế huyện đã tổ chức củng cố, kiện toàn, hoàn thiện và phát triển các dịch vụ nhằm làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân. Tính đến năm 2013, hệ thống y tế cơ sở trong toàn huyện 100% xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia. Mạng lưới y tế huyện, xã luôn được củng cố, tăng cường số lượng và chất lượng, được đầu tư các trang thiết bị hiện đại nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân. Trong năm, ngành y tế huyện đã tổ chức khám và điều trị bệnh cho hơn 200.000 lượt người bệnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về phòng ngừa các bệnh sốt xuất huyết, tiêu chảy, tay chân miệng, cúm A/H5N1; triển khai thực hiện 2 đợt chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống sốt xuất huyết, tay chân miệng.

Bên cạnh đó, ngành y tế huyện cũng thực hiện tốt công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân, an toàn thực phẩm. Trong năm trên địa bàn huyện không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm. Các chương trình quân dân y kết hợp; công tác dân số kế hoạch hóa gia đình; các chương trình quốc gia về phòng chống HIV/ AIDS, phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết, tiêm chủng mở rộng, phòng chống lao, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, chăm sóc sức khỏe… được ngành thực hiện đạt kết quả tốt.

H.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên