Ngành Y tế: Sẵn sàng phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Cập nhật: 30-01-2019 | 06:05:02

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, ai cũng tất bật chuẩn bị đón tết. Việc chăm sóc, bảo đảm sức khỏe cho người dân trong những ngày nghỉ tết được ngành y tế hết sức chú ý. Để bảo đảm công tác khám chữa bệnh (KCB), cấp cứu diễn ra xuyên suốt, ngành y tế đã lên kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị, cơ sở y tế bố trí nhân lực và mọi thứ liên quan sẵn sàng phục vụ 24/24 giờ...

Sẵn sàng phục vụ

Bác sĩ Từ Tấn Thứ, Chánh Văn phòng Sở Y tế, cho biết thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tăng cường công tác KCB trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. “Để phục vụ nhu cầu vui xuân an toàn của người dân địa phương, ngành y tế có 3 nhiệm vụ rất quan trọng và đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phải thực hiện và luôn trong tư thế sẵn sàng, bao gồm vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm, điều trị và phòng chống dịch bệnh... bảo đảm cho người dân vui xuân được an toàn”.

Trong những ngày nghỉ tết, khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh

Liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh để bảo đảm an toàn cho người dân và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp tết. Nhiệm vụ hết sức quan trọng thứ hai mà ngành y tế tập trung thực hiện trong dịp tết đó là bảo đảm công tác điều trị luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ khi có nhu cầu của người bệnh. Sở Y tế đã chỉ đạo tất cả các đơn vị KCB trên địa bàn tỉnh, từ công lập đến ngoài công lập phải luôn sẵn sàng phục vụ bệnh nhân; không được từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Thứ ba, về công tác phòng chống dịch, sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát các ổ dịch cũ, chủ động phát hiện các ca bệnh mới phát sinh trong dịp tết để kịp thời triển khai các hoạt động phòng, chống dịch hiệu quả. Theo đó, sở chỉ đạo các đơn vị y tế hệ dự phòng từ tỉnh đến cơ sở cần tăng cường công tác tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh, giám sát dịch bệnh và chuẩn bị tất cả cơ sở vật chất để sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

“Vui chơi không quên nhiệm vụ”

Với tinh thần “Vui chơi không quên nhiệm vụ”, đến nay các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh đã xây dựng xong kế hoạch, phân công nhân lực trực phục vụ nhu cầu KCB, cấp cứu của người bệnh trong những ngày nghỉ tết.

Để chủ động về nhân sự cũng như các loại thuốc men, hóa chất, phương tiện phục vụ, từ tháng 10-2018, Trung tâm Y tế TX.Thuận An đã xây dựng kế hoạch, phân công trực phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Bác sĩ Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Thuận An, cho biết các điều kiện về con người, cơ sở vật chất trung tâm đã có sẵn và chuẩn bị đủ nguồn thuốc bảo đảm không bị thiếu thuốc phục vụ người bệnh khi đến với trung tâm trong dịp tết này…

Tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, theo ghi nhận của chúng tôi, không khí làm việc trong những ngày giáp tết hết sức khẩn trương. Là bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh, thế nên việc chuẩn bị mọi mặt công tác nhằm bảo đảm nhu cầu KCB, cấp cứu của người bệnh trong dịp tết được lãnh đạo bệnh viện quan tâm. Bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc BVĐK tỉnh, cho biết BVĐK tỉnh là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh và công tác chăm sóc, cấp cứu người bệnh luôn được đặt lên hàng đầu. Điều đó đã được Ban giám đốc thông báo, quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện, coi đó là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng mà cán bộ y tế BVĐK tỉnh phải tập trung thực hiện. “Để phục vụ nhu cầu KCB, cấp cứu của người bệnh trong dịp tết, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, giường bệnh, cơ số thuốc, hóa chất, dịch truyền, phương tiện cũng như phân công cán bộ y tế bảo đảm trực cấp cứu người bệnh phải nhập viện và người bệnh ở lại điều trị trong dịp tết...”, bác sĩ Tân cho biết.

Tết là dịp sum vầy, ai trong mỗi chúng ta cũng muốn có những bữa cơm ấm áp bên gia đình. Với nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, những y, bác sĩ tại các cơ sở y tế đã phải hy sinh những thời khắc đẹp ấy để dành thời gian chăm sóc bệnh nhân. Thế nên, việc sắp xếp làm sao cho mỗi y, bác sĩ vừa bảo đảm công tác chuyên môn nhưng vẫn có thể đón tết vui vẻ cùng gia đình cũng được lãnh đạo các bệnh viện chú ý khi bố trí lịch trực. Với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt, đến thời điểm này, các bệnh viện đều đã sẵn sàng phục vụ trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán sắp đến.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên