Ngành y tế: Tăng cường phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Cập nhật: 14-04-2016 | 08:15:10

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế về triển khai kế hoạch phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2016, từ đầu năm đến nay, Sở Y tế đã ban hành nhiều văn bản liên quan chỉ đạo các đơn vị, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường, cảnh giác phòng chống các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là các bệnh mới nổi trong nước và quốc tế.

Theo đó, sở đã đề nghị các đơn vị y tế liên quan chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ số thuốc phòng và kế hoạch điều trị để ứng phó trong trường hợp phát sinh dịch. Về nguồn nhân lực, để ứng phó tốt khi có dịch bệnh xảy ra, từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, ngành y tế đã thành lập các đội cơ động phòng chống dịch bệnh; trong đó tuyến tỉnh 2 đội và tuyến huyện 2 đội phòng chống dịch. Ngành cũng đã triển khai các hoạt động như tuyên truyền phòng chống và giám sát bệnh dịch; tập huấn chuyên trách về công tác phòng chống các loại bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh mới nổi trong nước và quốc tế; bảo đảm thông tin báo cáo xử lý ổ dịch theo Thông tư số 48/2010/TT-BYT ngày 31-12-2010 của Bộ Y tế.

Trong quý I-2016, trên địa bàn tình có 195 ca mắc mới bệnh tay chân miệng, tăng 7 ca so với cùng kỳ, không có tử vong; có 1.329 ca mắc mới bệnh sốt xuất huyết, tăng 814 ca so cùng kỳ, không có tử vong; có 9 ca mắc mới bệnh sốt rét, giảm 6 ca so cùng kỳ, không có tử vong. Các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt phát ban dạng sởi, bệnh sởi, cúm A H5N1, cúm A H7N9… không ghi nhận.

C.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên