Ngành y tế tỉnh Bình Dương: Tổng kết Dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn, loại trừ sốt rét kháng thuốc

Cập nhật: 14-05-2020 | 16:01:15

(BDO) Sáng 14-5, Sở Y tế đã tổ chức tổng kết Dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin giai đoạn 2018-2020 do Quỹ Toàn cầu phòng, chống AIDS, Lao và Sốt rét tài trợ. 

Dự án được triển khai từ năm 2014, với mục tiêu giảm tỷ lệ mắc bệnh, tử vong do sốt rét. Trong năm 2019, qua đánh giá các chỉ số, số lượng bệnh nhân sốt rét, ký sinh trùng sốt rét giảm đáng kể so với năm 2018. Hiện trên địa bàn tỉnh không có sốt rét ác tính, không có ca tử vong. Trong quá trình thực hiện dự án, tuy vẫn còn những khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực của cả hệ thống quản lý, cán bộ y tế ở các tuyến, sự chỉ đạo của Sở Y tế, các ban, ngành, chính quyền địa phương, dự án đã thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra. 

Trong năm 2020, Bình Dương tiếp tục thực hiện dự án với 5 mục tiêu cơ bản, như: Bảo đảm mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ chuẩn đoán sớm, điều trị kịp thời; bảo đảm diện bao phủ và các biện pháp phòng chống sốt rét hiệu quả cho người dân có nguy cơ mắc; tăng cường giám sát dịch tễ, bảo đảm đủ khả năng phòng, chống dịch…

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên