Ngành Y tế tỉnh: Đẩy mạnh tiêm vắc xin có thành phần bạch hầu

Cập nhật: 10-07-2020 | 15:39:01

(BDO) Thực hiện công văn của Viện Psateur TP.Hồ Chí Minh về tăng cường công tác tiêm chủng và giám sát bệnh, ngành Y tế tỉnh đã tích cực thực hiện nghiêm việc triển khai tiêm vắc xin có thành phần bạch hầu, ho gà, uốn ván trong chương trình tiêm chủng mở rộng. 

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố tăng cường công tác tiêm chủng thường xuyên cho trẻ dưới 1 tuổi đủ 3 liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do Hib (DPT-VGB-Hib), đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ, đạt chỉ tiêu 95%. Rà soát trẻ em trên 1 tuổi chưa tiêm, hoặc chưa tiêm đủ mũi vắc xin DPT-VGB-Hib, tổ chức tiêm bù vắc xin DPT-VGB-Hib (SII) cho các đối tượng ngay trong tháng 7, tháng 8. Sử dụng vắc xin SII cho trẻ 18 tháng thay cho vắc xin DPT4 theo chỉ đạo của Bộ Y tế. 

Đặc biệt ngành chủ động giám sát điều tra, phát hiện sớm các tình huống, các trường hợp bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng ngừa trong chương trình tiêm chủng mở rộng, các bệnh tái nổi gần đây như: Sởi, rubella, bạch hầu, ho gà, uốn ván. Ngoài ra, ngành cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân khi có triệu chứng bệnh truyền nhiễm cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.  

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên