Ngành Y tế tỉnh: Triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh tật năm 2020

Cập nhật: 27-05-2020 | 14:58:57

(BDO) Sáng 27-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh tật năm 2020. 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các khoa thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai các chương trình, dự án trong năm, đặc biệt là việc triển khai công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm; bệnh truyền nhiễm; sức khỏe môi trường, y tế trường học; sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng; công tác truyền thông giáo dục sức khỏe và cải thiện tình trạng dinh dưỡng. Mục tiêu kế hoạch đặt ra là khống chế tốc độ gia tăng tiến tới làm giảm tỷ lệ người mắc bệnh tại cộng đồng, hạn chế tàn tật và tử vong sớm do mắc các bệnh không lây nhiễm. Đối với các bệnh truyền nhiễm là phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch, không để dịch lan rộng, huy động toàn dân tham gia phòng, chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả, gánh nặng do các bệnh gây ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định: “Kế hoạch phòng, chống bệnh tật năm 2020 là cơ sở để toàn ngành thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. Trước mắt các đơn vị cần tiến hành thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống các bệnh. Sở Y tế tỉnh giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ y tế trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng chống bệnh tật.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên