“Ngáo đá”, nguy hiểm khôn lường!

Cập nhật: 06-10-2018 | 07:44:30

Những ngày qua, trong tỉnh lại xảy ra một số vụ việc mà nhiều người cho rằng đó là hậu quả của việc sử dụng ma túy tổng hợp. Cụ thể như vụ đối tượng khống chế con tin trên sông, hoặc người nghiện xông vào phòng trọ đâm chết người vì mâu thuẫn trong sinh hoạt… Nguyên nhân của những sự việc đó theo nhận định ban đầu là do… “ngáo đá”!

Có thể nói hiện nay ma túy đá, ma túy tổng hợp đang trở thành nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Theo nhận định của cơ quan chức năng, khi người sử dụng ma túy tổng hợp đến một lúc nào đó thường có hiện tượng bị ảo giác và dám làm những việc mà mình không dám làm khi chưa sử dụng ma túy!

Một thành viên tham gia khống chế đối tượng nghi “ngáo đá” vào chiều 24-9 khi gã này cầm dao nhọn khống chế người phụ nữ trên một chiếc ghe đậu ở nhánh sông Sài Gòn đoạn qua phường Lái Thiêu, TX.Thuận An cho biết mặc dù cơ quan chức năng đã dùng mọi lời lẽ thuyết phục, động viên nhưng người này không hợp tác. Sau khoảng 3 giờ thuyết phục bất thành, lực lượng đã chia ra các mũi tiếp cận mục tiêu và giải cứu con tin. Tại cơ quan công an, Trương Văn C. cho rằng mình không hề biết người phụ nữ này và cũng không có thù hằn gì, sau khi sử dụng ma túy thì có hành động như trên.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ việc người nghi là “ngáo đá” có hành vi vi phạm pháp luật, gây rối… Mới đây nhất là đối tượng nghi ngáo đá đâm chết người, trước đó là đối tượng ngáo đá leo lên cột điện cao thế la hét vì cho rằng… có người muốn hại mình! Không biết sự thật về việc có người ám hại anh ta thế nào, chỉ biết rằng các lực lượng chức năng mướt mồ hôi vì phải triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho anh ta. Vụ việc cũng gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Thậm chí trước đó có đối tượng sau khi sử dụng ma túy thì khống chế cả con ruột mình làm con tin…

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21- CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới” do Tỉnh ủy tổ chức hồi trung tuần tháng 9 vừa qua, nhiều đại biểu đã tỏ ra lo ngại trước tình hình ma túy tổng hợp đang có xu hướng được giới trẻ ưa chuộng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Một trong những giải pháp cấp bách đặt ra hiện nay là nâng cao khả năng phòng tránh của giới trẻ trước hiểm hoạ ma túy. Để làm được điều này, ngoài vai trò của các cơ quan chức năng, nhà trường thì chính mỗi gia đình là một “pháo đài” giúp con em mình tránh xa tệ nạn ma túy, để không trở thành nô lệ của cái chết trắng này.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên