Ngất ngây cảm xúc với chùm ca khúc về mùa xuân

Cập nhật: 17-03-2015 | 10:25:53

“Mùa xuân là mùa hạnh phúc nhất trong năm, nó gợi cho ta nhiều cảm xúc và những giai điệu tươi vui, trẻ trung sôi động qua từng bài hát”. Đó là những lời tâm sự của Phan Minh Thuận (ảnh) (hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh), một thầy giáo yêu trẻ, đam mê sáng tác và có nhiều bài hát hay viết về mùa xuân, về Bình Dương được công chúng yêu mến.

Vừa là thầy giáo, vừa là nhạc sĩ nên Phan Minh Thuận rất thuận lợi trong việc sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi. Mỗi khi sáng tác xong, ông thường phổ nhạc cho học sinh hát ngay tại trường. Sự hồn nhiên góp ý của các em đã góp phần làm cho tác phẩm của ông thêm hấp dẫn. Những nốt nhạc dường như sinh động hơn, khi ông viết về mùa xuân. “…Mùa xuân bỏ hết chua cay/Mùa xuân thổi gió qua đây/Cho xuân bay gió vào trong tóc mây…” (trích bài “Mùa xuân hát”). Và Anh mang mùa xuân về trong thương nhớ, Nắng xuân hồng, Lộc xuân, Xuân mới, Khúc hát mùa xuân, Xuân theo em xuống phố… cùng hàng loạt bài hát mùa xuân khác của nhạc sĩ đã làm bao trái tim ngất ngây cảm xúc, suy nghĩ đến tương lai, suy nghĩ để trở thành người có trách nhiệm với cuộc sống, với đất nước.

Đến nay, nhạc sĩ - nhà giáo Phan Minh Thuận đã sáng tác hàng trăm ca khúc, trong đó có nhiều bài hát dành cho thiếu nhi, mùa xuân, Bình Dương và đã đoạt nhiều giải thưởng trong khu vực miền Đông Nam bộ và tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, ông còn làm rung động hàng triệu khán giả qua những bài hát viết cho các chương trình truyền hình như: “Như chưa hề có cuộc chia ly”, “Trở về từ ký ức”… của VTV.

Không dừng lại ở đó, gần đây nhạc sĩ còn có nhiều bài hát về biển đảo với những giai điệu sôi nổi đầy tự hào thể hiện ý chí quật cường và truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Đó là: Tiếng mẹ và tiếng sóng, Tổ quốc gọi chúng ta lên đường, Lẫy lừng Hoàng Sa, kiêu hùng Trường Sa. Thông qua những lời hát, nhạc sĩ đã góp phần khơi dậy tình cảm, lòng yêu biển đảo quê hương mà cha ông ta đã khai phá và gìn giữ đến ngày nay.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên