Ngày 1-4-2015, Văn phòng Đăng ký đất đai chính thức hoạt động

Cập nhật: 29-01-2015 | 08:34:11

Sở TN&MT vừa chủ trì họp lấy ý kiến các sở, ngành về dự thảo các văn bản thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc sở trên cơ sở tổ chức lại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất các cấp.

Với mục tiêu thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai vận hành trên cơ sở hệ thống thông tin đất đai, bảo đảm giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất đơn giản, thuận tiện theo cơ chế “một cửa”; hồ sơ và cơ sở dữ liệu địa chính toàn tỉnh được cập nhật, chỉnh lý đầy đủ, thường xuyên, đáp ứng yêu cầu thông tin trong công tác quản lý đất đai và thị trường bất động sản theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, Nghị định 43/NĐ-CP, Văn bản số 347/TB-VPCP, Văn bản số 1927/ TCQLĐĐ-CĐKĐĐ, tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo đề án, các quy định, quy trình về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quy chế phối hợp trong thực thi nhiệm vụ, cơ chế tài chính… để Văn phòng Đăng ký đất đai đi vào hoạt động ổn định và có hiệu quả.

Hiện Sở TN&MT đang hoàn thiện các văn bản để trình UBND tỉnh phê duyệt, dự kiến ngày 1-4-2015, Văn phòng Đăng ký đất đai chính thức đi vào hoạt động.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên