Ngày 17-4, lấy ý kiến tư cách đại biểu của bà Yến

Cập nhật: 17-04-2012 | 00:00:00

Hiện, bà Yến bị nghi vấn không trung thực khi khai hồ sơ ứng cử.

Ông Trương Văn Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Long An cho biết, ngày 17-4, cơ quan này sẽ họp lấy ý kiến về tư cách đại biểu Quốc hội với bà Đặng Thị Hoàng Yến. Nữ đại biểu này bị nghi vấn không trung thực khi khai hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13.

 

Theo thông tin trên website của Văn phòng Quốc hội, bà Đặng Thị Hoàng Yến, sinh năm 1959 là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Tân Đức, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Tân Tạo. Ngày vào Đảng được bỏ trống.

Tháng 5-2011, bà Yến đã được Ủy ban MTTQ tỉnh Long An giới thiệu ứng cử và trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13.

Tuy nhiên, báo chí cho biết, trong thời gian công tác ở quận 5 (TP.HCM), bà Đặng Thị Hoàng Yến từng được kết nạp Đảng tại chi bộ Phòng Thương nghiệp quận 5 ngày 27-11-1986. Đến tháng 4-1992, bà Yến được UBND quận 5 điều động về Phòng Tổ chức chính quyền quận 5 để tạo điều kiện cho đi học. Sau đó, bà Hoàng Yến chuyển công tác về Trung tâm Phát triển ngoại thương TP.HCM.

Bản tự khai tiểu sử tóm tắt giai đoạn từ 1994 đến thời điểm ứng cử (2011) của bà Yến cũng khá chung chung, thiếu các chi tiết trên từng mốc thời gian cụ thể - theo quy định.

Phần khai về tình trạng hôn nhân tại thời điểm ứng cử của bà Yến cũng được cho là không rõ ràng. Vừa qua, bản án ly hôn giữa bà Yến và chồng là ông Jimmy Trần (57 tuổi, quốc tịch Mỹ, hiện bị truy nã) đã bị TAND Tối cao hủy vì vi phạm nghiêm trọng tố tụng. Bà Yến cũng rút đơn xin ly hôn với ông Jimmy Trần.

Ông Nguyễn Minh Thắng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Long An cho biết, đơn vị giới thiệu bà Hoàng Yến ra ứng cử đại biểu Quốc hội là Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Long An. Sở Nội vụ không có nhiệm vụ xác minh lý lịch ứng viên đại biểu Quốc hội. Sở làm nhiệm vụ hướng dẫn ứng cử viên ghi theo biểu mẫu quy định. Song, ông Thắng "không nhớ trong hồ sơ bà Yến ghi là đã kết hôn hay chưa" và thời điểm đó, "không biết" về thông tin bà Yến đang có chồng bị lệnh truy nã quốc tế.

"Người kê khai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung khai. Ủy ban MTTQ tỉnh Long An khi tổ chức cho ứng cử viên tiếp xúc cử tri, nếu có phản ảnh, kiến nghị của cử tri về các ứng cử viên thì cơ quan này phải xác minh để làm rõ", ông Thắng nói. Ngày 21-5, Quốc hội sẽ khai mạc kỳ họp thứ ba.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến từng ba năm liên tiếp nằm trong top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam (2008, 2009, 2010). Đến tháng 4-2012, bà làm đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên được 11 tháng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên