Ngày buồn của Gerrard

Cập nhật: 25-03-2015 | 09:59:31

Khoảnh khắc khoảng 40 giây chớp nhoáng có mặt trên sân Anfield trở nên dài đăng đẳng khi sự xuất hiện của Gerrard không đem lại cho Liverpool một chiến thắng trước MU. Trái lại, cựu thủ lĩnh “Tam sư” phải rời sân vì chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi ác ý với Herrera.

 

 Gerrard (trái) phân bua sau pha phạm lỗi với Herrera

“Ngôi nhà” Anfield không còn là mảnh đất thiêng dành cho nhạc trưởng Gerrard -người cống hiến phần lớn sự nghiệp cho thành công của Liverpool trong suốt 16 năm gắn bó. Mùa rồi, khi Liverpool đang mơ đến danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 19 trong lịch sử. Người hâm mộ còn tôn vinh anh như tượng đài bất diệt. Thế nhưng, cú trượt chân của Gerrard ở phút 45’ + 4 khiến Demba Ba cướp bóng, ghi bàn và mở màn cho chiến thắng 2-0 của Chelsea ở vòng 36. Khi đó, Liverpool để Man City qua mặt và kết thúc giải đấu với 2 điểm nhiều hơn. “Man xanh” lên ngôi và Gerrard trở thành tội đồ cùng nhiều chỉ trích bủa vây. Từ đó, chàng tiền vệ 35 tuổi không còn mặn mà với đội bóng đất cảng. Los Angeles Galaxy (LAG) có lẽ là bến đỗ cuối cùng của Gerrard.

Suốt giai đoạn lượt về, Gerrard dần mất hút trong màu đỏ truyền thống của Liverpool. Anh không còn được tin dùng nhưng Liverpool lại thi đấu thăng hoa với chuỗi 13 trận bất bại. Thế rồi, được vào sân ở đầu hiệp 2 trận gặp MU, khi đó, “Quỷ đỏ” dẫn trước 1-0 và thảm họa xảy ra trong một tình huống va chạm vô hại. Chịu dồn nén do bị thất sũng trước đó, Gerrard không giữ được bình tĩnh và tung đòn kungfu vào chân Herrera. Tất nhiên, thẻ đỏ được rút ra và kết quả 2-1 nghiêng về MU. Công bằng mà nói, Gerrard đáng thương hơn đáng tội bởi một công thần gắn bó và cống hiến cho Liverpool như thế, lại bị kết tội là điều thật khó chấp nhận. Lẽ ra, Gerrard cần được chia sẻ thay vì lên án. Hy vọng, chuỗi ngày tươi đẹp sẽ đến với anh nơi chân trời mới mang tên LAG.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên