Giải Ngoại hạng Anh, Chelsea – M.U: 1-0

Ngày buồn của Mourinho

Cập nhật: 07-11-2017 | 10:04:57

Vòng đấu thứ 11 của giải Ngoại hạng Anh chứng kiến nỗi buồn của HLV Mourinho trong lần thứ 3 trở lại mái nhà Stamford Bridge. Dù thất bại 0-1 trước Chelsea không đến nỗi nặng nề nhưng trên hết, M.U dưới triều đại “Người đặc biệt” không thể đánh bại được “The Blues” của HLV Conte.


HLV Mourinho
(trái) thêm một lần gây thất vọng tại sân Stamford Bridge

Mùa trước, chiến lược gia người Bồ có dịp lần đầu tiên về thăm Stamford Bridge trên cương vị tân thuyền trưởng của M.U. Sau thời gian dài ngồi chơi xơi nước khi bị Chelsea thất sủng và sa thải ở giữa mùa bóng, HLV Mourinho bị dội gáo nước lạnh khi M.U thất bại tan tác 0-4 trước Chelsea. Sau đó, thêm 1 lần để thua 0-1 trước “The Blues” ở FA Cup cũng tại thành Luân Đôn khiến ban lãnh đạo Chelsea hả hê vì quyết định chia tay Mourinho là điều đúng đắn. Sau đó, Chelsea của Conte lên ngôi vô địch chính nhờ những học trò cũ của HLV Mourinho. Gác lại quá khứ, M.U hành quân đến Chelsea trong tư thế “bề trên” khi xếp nhì bảng xếp hạng, hơn Chelsea ở vị trí thứ 4 đúng 4 điểm. “Quỷ đỏ” vào cuộc với sơ đồ 4-3-3 cùng bộ ba tấn công Rashford – Mkhitaryan -Lukaku chống lại công thức 3-1-4-2 đầy lạ lẫm của Chelsea. Thế trận diễn ra khá cân bằng khi Chelsea chỉ chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng khoảng 51%. Bóng quanh quẩn ở khu vực giữa sân và trong 1 khoảnh khắc đáng nhớ, tân binh Morata thể hiện đẳng cấp bằng pha dứt điểm lạnh lùng ở phút 55 xuất phát từ đường tỉa bóng chính xác của hậu vệ đồng hương Tây Ban Nha - Azpilicueta. Như vậy, “The Blues” vươn lên xếp thứ 4 nhưng chỉ kém M.U vẫn ở vị trí thứ 2 vỏn vẹn 1 điểm.

Ở một trận đấu khác, trên sân nhà Etihad, đoàn quân của “tướng” Pep Guardiola kéo dài chuỗi bất bại lên con số 11 (thắng 10, hòa 1) bằng chiến thắng 3-1 trước Arsenal. Cuộc đấu trí một già một trẻ giữa “Giáo sư” kỳ cựu Wenger và Pep đã kết thúc với nỗi buồn của “Pháo thủ” thành Luân Đôn. Ba bàn thắng của De Bruyne, Aguero, G.Jesus ở phút 19, 50 và 74 đã làm lối chơi của Arsenal hoàn toàn bị phá sản. Bàn rút ngắn tỷ số của tân binh Lacazette ở phút 65 chỉ mang đến chút an ủi cho Arsenal. Sau vòng đấu thứ 11, Man City vẫn ung dung trên ngôi đầu với 31 điểm, nới rộng khoảng cách với người láng giềng M.U lên 8 điểm.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên