Ngày buồn của Real và “Pháo thủ”

Cập nhật: 09-02-2015 | 14:59:51

Khi dư âm tiệc sinh nhật tuổi 30 của siêu sao Ronaldo còn phảng phất, Quả bóng vàng thế giới 2014 đã nếm trải vị đắng khi Real Madrid gục ngã thảm hại trước người láng giềng Atletico Madrid 4-0 trong trận Derby lần thứ 50 đầy oan nghiệt.

 At.Madrid (ảnh) ăn mừng chiến thắng trước Real Madrid

Vừa trở lại sau thẻ đỏ trong chiến thắng 2-1 trước Cordoba, những tưởng Ronaldo sẽ giúp Kền kền trắng đòi lại món nợ để thua Atletico Madrid (At. Madrid) 1-2 ở lượt đi. Oái ăm thay! không có Ronaldo trong 2 vòng đấu sinh tử, Real lại đánh bại Sociedad 4-1 và Sevilla 2-1 một cách thuyết phục. Trở lại trận Derby thành Madrid, các đồng nghiệp Tiago, Saul, Griezmann và Mandzukic đã gửi 4 “món quà” muộn màng, phá hỏng tiệc sinh nhật của Ronaldo (ngày 5-2) trong một đêm kinh hoàng tại thành Vicente Calderon. Ngoài chiến thắng 4-1 trước At.Madrid trong trận chung kết UEFA Champions League-UCL 2014, Real Madrid chưa một lần đánh bại đối phương trong 8 cuộc gặp gỡ gần đây (hòa 3, thua 4). Từ trên mây, Kền kền trắng sà xuống đất và nếm trải vị đắng sau những tháng ngày thăng hoa trên ngôi vị số 1 của bóng đá châu Âu. Dù vẫn ở ngôi đầu tại La Liga với 54 điểm nhưng Real đã cảm nhận hơi nóng rất gần từ phía sau của Barcelona. Nếu không gượng dậy, đương kim vô địch UCL có thể đối mặt với viễn cảnh trắng tay ở mùa này.

Chia tay La Liga, trận Derby thành Luân Đôn cũng chứng kiến Arsenal thất thủ trước gà trống Tottenham 2-1 trên sân khách. Trong vòng 1 tháng, Tottenham đã làm nên kỳ tích sau khi buộc Chelsea quy hàng 5-3 trong ngày đầu năm và giờ đến Pháo thủ thành Luân Đôn phải cuối đầu ngã mũ chào. Đội chủ nhà đã làm chủ thế trận với 57% tỷ lệ kiểm soát bóng, 10 quả phạt góc và 18 lần đe dọa khung thành Arsenal. Cú đúp của chân sút Kane ở hiệp 2 giúp Tottenham lội ngược dòng ngoạn mục dù Ozil sớm mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 11 của trận đấu. Gà trống đã thế chỗ Arsenal để chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Như vậy, 2 trận Derby thành Madrid và Luân Đôn đều mang nhiều cảm xúc và chất chứa nỗi buồn cho 2 vị khách mời danh tiếng. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên