Ngày Dân số thế giới 11- 7-2014 lấy chủ đề “Đầu tư cho thanh niên”

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11-7, Tổng cục DS-KHHGĐ phối hợp với Quỹ Dân số Liên hiệp quốc tại Việt Nam chọn chủ đề năm nay là “Đầu tư cho thanh niên”. Thông điệp Ngày Dân số thế giới năm nay muốn chuyển tới mọi người là: giai đoạn chuyển đổi từ vị thành niên sang người lớn được khỏe mạnh và an toàn là quyền của mọi trẻ em. Quyền này chỉ có thể được thực hiện nếu xã hội và gia đình tập trung vào đầu tư và tạo cơ hội để bảo đảm rằng trẻ vị thành niên và thanh niên được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho một cuộc sống hữu ích và khỏe mạnh; trẻ vị thành niên và thanh niên là trung tâm của chương trình nghị sự phát triển trong tương lai.

Bảo vệ quyền của thanh niên, vị thành niên và đầu tư cho tương lai của các em bằng việc cung cấp giáo dục có chất lượng, công ăn việc làm ổn định, kỹ năng sống hiệu quả và tiếp cận với giáo dục sức khỏe sinh sản và giáo dục tình dục toàn diện bao gồm giới và quyền lực, là hết sức cần thiết cho sự phát triển của thanh niên và vị thành niên…

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên