Ngày giả vờ tìm người quen, tối quay lại trộm

Cập nhật: 23-11-2017 | 09:50:39

Hiện nay ở một số địa phương xuất hiện tình trạng các đối tượng xấu lân la đến các khu nhà trọ giả vờ tìm người quen, nhưng thực chất là để điều nghiên tình hình, khi thời cơ thích hợp thì chúng ra tay trộm tài sản.


Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An phát tờ rơi vận động người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm khi phát hiện đối tượng nghi vấn xuất hiện
ở nơi mình sinh sống

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ hành vi của Đỗ Văn Phong (SN 1986) và Nguyễn Mạnh Long (SN 1980), cùng quê Hải Dương. Long đã có 2 tiền án, Phong có 3 tiền án, vì thế các đối tượng này tỏ ra chuyên nghiệp khi trộm tài sản ở các khu nhà trọ.

Bước đầu điều tra xác định Long là người trực tiếp bẻ các ổ khóa nhà để cả 2 cùng vào trộm tài sản. Thủ đoạn của 2 nghi phạm này là buổi sáng chạy xe máy điều nghiên tình hình, khi phát hiện phòng trọ nào “dễ ăn”, chúng lân la tiếp cận những người dân trong đó để nắm tình hình và quan sát địa thế, đến tối cả hai hành động. Long và Đông còn tỏ ra táo bạo đến mức chúng thuê taxi đi trộm. Một trong những nạn nhân của 2 đối tượng này là anh Hà Minh H. (ngụ phường An Phú, TX.Thuận An). Canh me lúc anh H. mất cảnh giác, cả 2 đã trộm 2 xe máy và nhiều tài sản giá trị khác. Khi chúng đang lên kế hoạch cho phi vụ tiếp theo thì bị bắt giữ.

Trịnh Văn Công (SN 1987, quê Nghệ An) và Trần Văn Hải Thiện (SN 1990, quê Trà Vinh) cũng có cách trộm tương tự. Khi Công an phường An Phú phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an TX.Thuận An tiến hành kiểm tra phòng trọ của 2 đối tượng này tại KP.4, phường An Phú đã phát hiện nhiều điện thoại không gắn sim, không có số trong danh bạ; ngoài ra, tại nơi ở của 2 đối tượng này còn có nhiều giấy tờ cầm cố tài sản. Tại trụ sở Công an phường, cả 2 khai đã thực hiện gần 10 vụ trộm cắp trên địa bàn phường.

Thủ đoạn của các đối tượng này là ban ngày lân la đến các khu nhà trọ giả vờ hỏi thuê phòng, hỏi thăm người quen. Đêm xuống, chúng trở thành những tên trộm chuyên nghiệp. Đồ nghề chúng mang theo chỉ là những cái móc bằng kim loại dùng để luồn qua cửa “câu” tài sản bên trong, nhưng nhiều món đồ có giá trị của người lao động đã bị chúng trộm một cách nhanh chóng.

Để hạn chế tình trạng này, công an các địa phương khuyến cáo chủ nhà trọ nên trang bị camera an ninh nhằm ghi lại hình ảnh người ra, người vào khu nhà trọ để có cơ sở xử lý khi xảy ra tình huống bất ngờ. Ngoài ra, khi phát hiện đối tượng khả nghi, người dân nên chủ động trình báo công an địa phương để kịp thời xử lý.

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên