Ngày hè của em

Cập nhật: 21-07-2018 | 10:35:36

“Ngày hè của em” là một chương trình do Thị đoàn Dĩ An tổ chức xuyên suốt trong tháng 6 và 7 dành cho thiếu nhi là con em thanh niên công nhân tham gia. Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí và mang lại những niềm vui cho các em thiếu nhi nhà trọ trong những ngày hè.


Các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân sôi nổi tham gia chương trình “Ngày hè của em”
. Ảnh: N.Ý

Một buổi sáng cuối tuần ở khu phố Tân An (phường Tân Đông Hiệp) rất đông các em học sinh lớp học tình thương và các em thiếu nhi ở các khu trọ tại khu phố đến tham gia chương trình “Ngày hè của em”. Trong không khí phấn khởi, các anh chị đoàn viên thanh niên bố trí mỗi nhóm phụ trách một họat động trò chơi để hỗ trợ các em vui chơi thỏa thích. Chương trình còn có nhiều phần vui chơi thu hút các em tham gia nhộn nhịp cùng với các nhân vật phim hoạt hình tinh nghịch, tạo nên một không gian sôi nổi.

Một hoạt động thu hút sự tập trung, tìm tòi của các em là phần xiếc ảo thuật và tạo hình bong bóng. Cả hai hoạt động này diễn ra trong tiếng vỗ tay phấn khích của các em. Còn các em có năng khiếu hội họa thì sang khu tô tượng, vẽ tranh; hay các em có xu hướng năng động thì chơi các trò chơi dân gian thắng được quà hoặc thử tài trí tuệ trong phần đố vui có thưởng… Chương trình “Ngày hè của em” đã trở nên thật sự vui nhộn qua những tiếng nói, tiếng cười của các em thiếu nhi đến từ các khu nhà trọ. Em Trần Kim Vỹ, học sinh lớp học tình thương ở khu phố Tân An nói: “Em ở nhà trọ, ba mẹ phải đi làm thường ngày nên em không có sân chơi mỗi khi nghỉ hè. Được tham gia chương trình này, em rất thích, vừa được xem xiếc ảo thuật, vừa được tặng bong bóng và chơi các trò chơi có quà nữa”.

Sau chương trình “Ngày hè của em” ở địa điểm phường Tân Đông Hiệp, Thị đoàn Dĩ An lại cùng các Phường đoàn Bình An, Dĩ An, Tân Bình, Bình Thắng, An Bình và Đông Hòa tổ chức thực hiện chương trình lần lượt ở 7 địa điểm tại 7 địa phương, bảo đảm cho các em thiếu nhi là con em công nhân lao động ở địa phương có thể tham gia vui chơi những hoạt động bổ ích. Bên cạnh đó, Thị đoàn còn phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Y tế thị xã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho con em thanh niên công nhân. Chuỗi họat động này đã được Thị đoàn phối hợp chặt chẽ với các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện gắn với công tác hè dành cho thiếu nhi theo kế hoạch chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” do Tỉnh đoàn triển khai, chỉ đạo.

Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Với vai trò tham mưu các hoạt động tình nguyện vì trẻ em trong mùa hè, để có được chuỗi hoạt động “Ngày hè của em” Thị đoàn đã tập trung vận động các nguồn lực, tạo nguồn kinh phí tặng quà cho các em tham gia. Ngoài ra, còn có các hoạt động tình nguyện chăm lo cho thiếu nhi của đoàn viên thanh niên ở cơ sở. Những tình nguyện viên đã nhiệt tình tham gia hỗ trợ các chương trình diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau. Chương trình đã thu hút hơn 5.000 thiếu nhi trên địa bàn tham gia, đánh dấu được sự đồng hành của Đoàn Thanh niên trong việc tạo các hoạt động vui chơi, giải trí, chăm lo thiết thực về tinh thần và vật chất cho các em thiếu nhi; góp phần tuyên tuyền về trách nhiệm của xã hội đối với công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng”.

Với sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện của tổ chức Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An, trong mùa hè năm nay, các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân trên địa bàn thị xã đã có một mùa hè vui tươi, bổ ích và ý nghĩa.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên