Ngày hè thú vị của em 

Cập nhật: 30-05-2015 | 09:07:08

Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi TX.Thuận An vừa tổ chức ngày hội thiếu nhi với chủ đề “Vui cùng thiên nhiên” tại nông trại Tree, phường Bình Nhâm, TX.Thuận An. Ngày hội không chỉ mang đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích mà còn giúp các em học hỏi những kiến thức hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

 Tham gia ngày hội là các em học sinh có thành tích học tập tốt, tích cực trong các hoạt động Đội năm học 2014-2015. Ngày hội còn có sự tham gia của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh các lớp học tình thương có thành tích học tập tốt. Mở màn ngày hội, các em được chia nhóm để thực hiện các nhiệm vụ mà Ban tổ chức giao cho như giải mật thư ở các trạm với thử thách vượt qua chướng ngại vật, trồng rau, gieo mạ, tát cá, gặt lúa, đập lúa… sao cho tiến hành các công việc trong thời gian nhanh nhất, đạt hiệu quả nhất.

 

Khoác lên người những bộ đồ bà ba màu nâu, các em nhập vai khá tốt thành những người “nông dân” chăm chỉ, cần cù trên đồng ruộng, nương rẫy. Các nông dân nhí chẳng ngại lấm lem bùn lầy, khi được lệnh xuống ao tát cá, ai cũng hăng hái, tích cực xuống ao để vớt lên những con cá cho đội mình. Nhưng thú vị hơn cả, chính những “chiến lợi phẩm” này các em sẽ dùng cho thử thách tiếp theo là nấu một bữa cơm gia đình. Đến với ngày hội, không chỉ thỏa niềm đam mê vui chơi, khám phá, các em còn học hỏi được nhiều điều hữu ích trong cuộc sống, khi được các hướng dẫn viên giới thiệu về các loại cây ăn trái đặc sản quê nhà, được các anh chị hướng dẫn cách thức mà người nông dân làm ra hạt gạo. Trong một ngày trải nghiệm, các em cũng đã cảm nhận được những khó khăn, vất vả của người nông dân, từ đó biết quý trọng đồng tiền và sức lao động. Em Nguyễn Hồng Ân, học sinh trường THPT Trịnh Hoài Đức cho biết: “Hôm nay em rất vui vì được tham gia chương trình. Qua các hoạt động đã giúp em biết quý trọng công sức lao động của người nông dân hơn”.

Các em thi gặt lúa tại nông trại Tree

Nếu như buổi sáng là thời gian để các nông dân nhí ra đồng thì buổi chiều là thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Các em được tham gia các trò chơi dân gian thú vị, cùng xem các tiết mục biểu diễn thời trang vui nhộn. Với những chất liệu từ các sản phẩm thiên nhiên như hoa, lá, cây cỏ… được óc sáng tạo và bàn tay khéo léo của các em biến hóa thành những bộ trang phục độc đáo và không kém phần “hài hước”, cộng với khả năng làm người mẫu “bất đắc dĩ’ của các em đã khiến cho ngày hội trở nên thật sôi động. Em Ngô Kim Quyên, học sinh lớp học tình thương phường Lái Thiêu nói: “Tham gia ngày hội em rất vui vì có được chơi nhiều trò chơi và học được cách trồng lúa, trồng rau. Em thích nhất phần vượt chướng ngại vật với sự hồi hộp bởi cảm giác mạnh”.

Anh Ngô Tiến Đạt, Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết, ngày hội là một hình thức mới nhằm tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho thiếu nhi, tạo điều kiện cho các em được gặp gỡ, giao lưu, trau dồi các kỹ năng sống. Ngày hội còn mang đến cho các em những kiến thức bổ ích về những điều tự nhiên, gần gũi xung quanh như là những hành trang đi cùng các em trong những ngày hè thú vị.

 Nông trại Tree là một nông trại vui chơi, có tính giáo dục dành cho trẻ em, học sinh từ 3 - 15 tuổi. Với diện tích 3.000m2, nông trại có không gian rộng giúp các em tham gia các hoạt động ngoài trời để khám phá thiên nhiên, khám phá khung cảnh làng quê với nhiều điều thú vị.

 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên