Ngày hội Bình Dương Xanh: Nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và hấp dẫn

Cập nhật: 03-05-2012 | 00:00:00

Ngày hội Bình Dương xanh là một sáng kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) và Mạng lưới Thế hệ Xanh thuộc Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (LiveLearn) nhằm thúc đẩy và lan tỏa các hành vi thân thiện với môi trường của người dân, cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp, các cá nhân và tập thể. Ngày hội sẽ được tổ chức tại Công viên Văn hóa Thành Lễ từ 7 giờ đến 16 giờ vào ngày chủ nhật 27-5-2012 sắp tới, nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6.

Trao đổi với chúng tôi, bà Võ Thị Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Sở TN-MT, cho biết ngày hội sẽ có rất nhiều hoạt động sinh động, phong phú, đa dạng và hấp dẫn về bảo vệ môi trường (BVMT) sống cho cộng đồng, cụ thể như: triển lãm tranh, ảnh, các sản phẩm tái chế và ấn phẩm truyền thông về BVMT; tổ chức thi vẽ tranh về BVMT cho các học sinh tiểu học, dự kiến sẽ có tối thiểu 30 đội đăng ký dự thi từ các trường tiểu học trên địa bàn TX.TDM, Thuận An, Dĩ An tham dự. Ngoài ra, Ban tổ chức ngày hội còn tổ chức thi làm sản phẩm tái chế cho các học sinh THCS và THPT, dự kiến cũng sẽ có tối thiểu 30 đội đăng ký dự thi từ các trường trên các địa bàn này. Các học sinh tham gia sẽ được Ban giám khảo chấm giải, các tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trao giấy khen và phần thưởng tại ngày hội (1 giải nhất 500.000 đồng), 2 giải nhì (300.000 đồng/giải), 3 giải ba (200.000 đồng/giải) và 4 giải khuyến khích (100.000 đồng/giải)...  

Người dân tham gia chương trình “Đổi chất thải lấy quà tặng”

Không những thế, ngày hội sẽ tổ chức 1 gian hàng mở làm khu vực tham gia vẽ tranh cổ động, tô màu tranh vẽ cho khách tham quan, tạo nên một bức tranh cổ động lớn về BVMT; 1 gian hàng mở làm khu vực tham gia hướng dẫn làm sản phẩm tái chế, khách tham quan sẽ được hướng dẫn tạo những sản phẩm đơn giản từ các vật dụng thải bỏ như nút áo, ly nhựa, đĩa vi tính; 2 gian hàng mở làm khu vực sinh hoạt tập thể cho khách tham quan thi trả lời câu hỏi ngắn, lật tranh đoán hình, giải ô chữ và các trò chơi tập thể, để thông qua đó khách tham quan rút ra ý nghĩa, bài học về BVMT. Ngày hội còn tổ chức 1 gian hàng mở làm khu vực cho khách tham quan trang trí, thiết kế các hình ảnh cổ động về  BVMT trên túi vải thân thiện với môi trường, nhằm khuyến khích hành vi hạn chế sử dụng túi nylon; 1 gian hàng mở làm khu vực chiếu các đoạn phim ngắn, thuyết trình về BVMT, biến đổi khí hậu. Theo Ban tổ chức, dự kiến sẽ có 6 gian hàng mở làm khu vực tham gia của các câu lạc bộ về BVMT đến từ các trường đại học, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực môi trường của Bình Dương và TP.HCM gồm triển lãm hình ảnh, hướng dẫn mô hình trồng cây thủy canh, tạo mảng xanh trong gia đình, văn phòng và hướng dẫn cách xếp, trang trí túi giấy... Các khách tham quan tham gia trò chơi, hoạt động tại các gian hàng sẽ được nhận quà lưu niệm của Ban tổ chức. Đối với các gian hàng tạo sản phẩm như  làm sản phẩm tái chế, trang trí túi vải, xếp và trang trí túi giấy... khách tham quan được mang các sản phẩm do mình tự thực hiện về nhà.

Đặc biệt nhất là chương trình “Đổi chất thải lấy quà tặng” lần 2. Ở đây, khách tham quan sẽ được đổi lấy các sản phẩm gia dụng như xà phòng, dầu gội, dầu tắm, bóng đèn tiết kiệm điện, nước giải khát... từ các loại chất thải như giấy vụn, túi nylon, hộp sữa qua sử dụng; lon, hộp kim loại đã qua sử dụng.

Bà Võ Thị Ngọc Hạnh cho biết thêm, Ban tổ chức sẽ bố trí 100 tình nguyện viên mặc áo, nón và đeo thẻ để hướng dẫn và thực hiện các hoạt động và dự kiến sẽ có 1.000 khách tham quan tham gia ngày hội. Và để các tầng lớp nhân dân đến với Ngày hội Bình Dương xanh, Sở TN-MT phối hợp với các doanh nghiệp tuyên truyền treo 100 banner đường phố cùng các băng-ron cổ động thông tin cho ngày hội. Với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn rằng Ngày hội Bình Dương xanh sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thay đổi nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân vì một môi trường xanh - sạch - đẹp.

MAI HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên