Ngày hội công nhân TX.Thuận An: Vui tươi, ấm áp

Cập nhật: 19-05-2018 | 09:01:55

 Trong Tháng Công nhân (CN) và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh năm nay, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp đã và đang cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ). Tại TX.Thuận An, Ban chỉ đạo (BCĐ) các hoạt động thanh thiếu nhi cũng vừa tổ chức Ngày hội TNCN, thu hút hàng ngàn CN trên địa bàn tham gia.

Tháng 5 - Tháng CN cũng chính là dịp để chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm đối với người lao động. Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ các hoạt động thanh thiếu nhi TX.Thuận An cho biết, qua những năm tổ chức các hoạt động Tháng CN và Tuần lễ TNCN, thị xã đã triển khai được nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo CNLĐ tham gia và được người sử dụng lao động đồng tình, ủng hộ. Thị xã đã tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục chính sách pháp luật, chăm lo đời sống về tinh thần và vật chất cho CN, nhất là CN có hoàn cảnh khó khăn, CN xa quê, CN bị tai nạn lao động. Bên cạnh đó, thị xã cũng tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua, phát minh sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao trình độ tay nghề, ngoại ngữ, tin học… cho CN. “Các hoạt động này không chỉ được tổ chức, thực hiện trong tháng 5 mà còn được tổ chức thường xuyên, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết… Điều này nhằm chăm lo, động viên TNCN, người lao động phát huy vai trò xung kích, tích cực học tập, lao động để góp phần chung tay với Đảng bộ và nhân dân TX.Thuận An thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng TX.Thuận An ngày càng văn minh, giàu đẹp”, bà Phương nói.

Thanh niên công nhân, người lao động tham gia hội thi nấu ăn tại ngày hội. Ảnh: N.N

Tại Ngày hội CN năm nay, người lao động và TNCN không chỉ nhận được sự chăm lo, hỗ trợ mà còn được hòa mình vào không khí vui tươi, náo nhiệt với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt là chương trình thi nấu ăn giữa các công ty với nhau. Các đội dự thi đã thể hiện tinh thần đồng đội rất tốt, mỗi người được phân công nhiệm vụ chuẩn bị cho bàn tiệc dự thi, ai nấy đều hăng say làm việc như vào ca và trên môi ai cũng nở nụ cười. Những TNCN hàng ngày chăm chỉ lao động, sản xuất, nay có dịp được trổ tài nấu ăn và sự khéo léo trong trình bày bàn tiệc theo chủ đề… Không chỉ tham dự phần thi nấu ăn, đến với ngày hội, TNCN còn tham gia nhiều trò chơi dân gian vui nhộn như kéo co, nhảy bao bố, đập heo đất và được mua hàng giảm giá, hướng dẫn lái xe an toàn...

Được biết, trong Tháng CN và Tuần lễ TNCN, BCĐ các hoạt động thanh thiếu nhi TX.Thuận An đã trao 15 phần quà cho CNLĐ và TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Thị đoàn Thuận An trao tặng 5 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; Liên đoàn Lao động thị xã cũng trích từ ngân sách của công đoàn trao tặng 127 phần quà và nón bảo hiểm do Công ty TNHH Giáp Bình Dương tài trợ; Tổ chức tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Thuận An cũng đã trao tặng 31 phần quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, đang vay vốn tại Tổ chức tài chính vi mô CEP. Đặc biệt, chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023, Liên đoàn Lao động TX.Thuận An đã trao tặng 1 căn nhà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

 Trong Tháng CN và Tuần lễ TNCN năm nay, BCĐ các hoạt động thanh thiếu nhi TX.Thuận An tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tham gia chuỗi hoạt động trong Tháng CN và Tuần lễ TNCN; tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN; tổ chức chương trình “Tuyến phố TNCN” gắn với sân chơi cuối tuần, các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tuyên dương TNCN, ngày hội việc làm, gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo địa phương với TNCN. Ngoài ra, BCĐ còn đề ra chỉ tiêu phát triển ít nhất 2 tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên