Ngày hội công nhân với pháp luật: Nhiều hoạt động sôi nổi và ấn tượng

Cập nhật: 09-11-2016 | 07:40:42

Sáng 6-11, tại Nhà hát Mỹ Phước (TX.Bến Cát), UBND tỉnh đã tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11 và Ngày hội Công nhân với pháp luật năm 2016. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, BộTư pháp; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, TX.Bến Cát, đại diện các doanh nghiệp cùng hơn 3.000 công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh.

 

 

 Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng sách pháp luật cho công ty TNHH Long Yi đóng tại KCN Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát

 Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn công nhân đã tập trung về nhà hát để tham gia chương trình lễ hội. Ngày hội năm nay được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Năm 2016 là năm đầu tiên UBND tỉnh tổ chức riêng một ngày hội pháp luật cho đối tượng là công nhân lao động với hơn 3.000 công nhân lao động và cán bộ công đoàn trên địa bàn toàn tỉnh tham gia ngày hội.

Ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Panko bày tỏ sự phấn khởi khi ngày hội được tổ chức quy mô, thu hút nhiều công nhân tham gia. Ông Hoàng cho biết: “Từ những ngày trước, chúng tôi đã vận động công nhân thu xếp thời gian để tham dự ngày hội. Đây là chương trình rất có ý nghĩa, công nhân có thể tự tìm hiểu pháp luật theo nhu cầu của mình. Tôi mong muốn hàng năm sẽ tiếp tục có những ngày hội như thế này để công nhân nâng cao hiểu biết, sống và làm việc theo pháp luật tốt hơn”.

Để chương trình thu hút được đông đảo công nhân, Ban tổ chức đã lồng ghép nhiều nội dung phong phú, đa dạng như: Tư vấn pháp luật miễn phí có thưởng; biễu diễn tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật; tham gia chương trình đố vui pháp luật có thưởng; tham gia các trò chơi dân gian, văn nghệ; tư vấn sức khỏe, việc làm, mua sắm các sản phẩm thiết yếu từ các gian hàng giảm giá, bán giá gốc… của một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Chị Nguyễn Hoàng Oanh, công nhân Công ty Panko phấn khởi nói: “Công nhân chúng tôi thật sự rất vui khi tham gia lễ hội, vừa được tư vấn miễn phí về sức khỏe, pháp luật, vừa được mua sắm hàng hóa với giá rẻ… Hy vọng những năm sau nữa, công nhân chúng tôi lại có thêm sân chơi bổ ích như thế này”.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng giỏ sách pháp luật cho 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành trong tỉnh cũng đã trực tiếp trao sách pháp luật tại Công ty TNHH Long Yi (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát). Đại diện Công ty Long Yi cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh đã quan tâm đến nhu cầu và đời sống của công nhân, giúp công đoàn công ty và công nhân có điều kiện tìm hiểu thêm kiến thức về pháp luật. Công đoàn công ty sẽ quan tâm nhiều hơn nữa, tạo mọi điều kiện để tuyên truyền pháp luật đến công nhân, giúp họ làm việc được tốt hơn và gắn bó lâu dài với công ty.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đã trình bày mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11. Đồng thời nhấn mạnh, ngày hội Công nhân với pháp luật tỉnh Bình Dương năm 2016 là hoạt động nổi bật hưởng ứng Ngày Pháp luật với nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, tạo thêm kênh thông tin tìm hiểu pháp luật và sân chơi bổ ích, lành mạnh cho công nhân lao động.

Để việc thực hiện Ngày Pháp luật hàng năm đạt kết quả cao, Phó Chủ tịch yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục có những hình thức tổ chức thiết thực, phù hợp phục vụ nhu cầu pháp lý của cá nhân, tổ chức. Lãnh đạo các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động cống hiến, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

 T.TRINH - H.PHƯỚC - K.HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên