“Ngày hội đoàn viên”: Chăm lo thiết thực cho người lao động

Cập nhật: 08-08-2017 | 08:47:36

"Ngày hội đoàn viên” do Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương (CĐCKCNBD) tổ chức vừa khép lại với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo thiết thực cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), người lao động (NLĐ). Không chỉ dừng lại trong khuôn khổ ngày hội, các hoạt động chăm lo cho ĐVCĐ và NLĐ còn được tiếp nối bằng chương trình kết nối giữa CĐCKCNBD với các doanh nghiệp trong hoạt động bán hàng cho ĐVCĐ, NLĐ với giá ưu đãi.

 Chương trình cắt tóc miễn phí cho ĐVCĐ, NLĐ tại “Ngày hội đoàn viên”. Ảnh: T.THẢO

Nằm trong chuỗi hoạt động của chủ đề năm 2017 - “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, CĐCKCNBD đã tổ chức “Ngày hội đoàn viên” thu hút đông đảo ĐVCĐ, NLĐ trên địa bàn tỉnh tham gia. Đây là lần thứ 2, ngày hội được tổ chức với quy mô rộng rãi hơn. Mở đầu cho ngày hội là hội thi dân vũ của 19 đội, đại diện cho 19 công đoàn cơ sở thuộc CĐCKCNBD tham gia. Với sự đầu tư lớn, chuẩn bị chu đáo, các đội dự thi đã đem đến cho người xem những tiết mục dân vũ hấp dẫn, sôi động. Đại diện cho đội dự thi của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chutex (Khu công nghiệp Sóng Thần) chia sẻ, được tham gia hội thi các thành viên trong đội cảm thấy rất vui, hào hứng. Hy vọng những năm sau, chương trình sẽ được tiếp tục với sự tham gia đông đảo hơn của các đội.

Ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch CĐCKCNBD cho biết “Chúng tôi mong muốn dấu ấn của “Ngày hội đoàn viên” không chỉ thể hiện ở quy mô, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, mà còn nhằm đa dạng những hoạt động chăm lo thiết thực cho ĐVCĐ, NLĐ cả về vật chất lẫn tinh thần. Hội thi dân vũ đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho ĐVCĐ, NLĐ; đồng thời tạo điều kiện để cán bộ công đoàn có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn trong thời gian tới”.

Song hành với phần hội qua phần thi dân vũ, “Ngày hội đoàn viên” còn có sự đồng hành của doanh nghiệp cùng chăm lo cho ĐVCĐ, CNLĐ. Tham dự “Ngày hội đoàn viên”, ĐVCĐ, NLĐ đã được tham gia các chương trình phúc lợi mà các doanh nghiệp hưởng ứng như hỗ trợ tài chính trả góp 0% khi mua hàng điện máy và gia dụng; mua các sản phẩm gạo sạch với giá hỗ trợ; được tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí, dạy cách làm tóc, trang điểm miễn phí; tặng quà và hỗ trợ tiền mặt cho những trường hợp ĐVCĐ bị bệnh hiểm nghèo và bị tai nạn lao động nặng…

Đến nay, CĐCKCNBD đã thực hiện liên kết với nhiều doanh nghiệp, đối tác triển khai các chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ, NLĐ như cung cấp lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng, nhu yếu phẩm, các dịch vụ tiện ích, khám chữa bệnh… Hàng hóa được cung cấp cho ĐVCĐ, NLĐ bảo đảm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và giá rẻ hơn thị trường.

Cụ thể, trong năm 2017, Nutifood đã ký kết chương trình đồng hành với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tại Bình Dương, nhãn hàng này sẽ tài trợ 3.500 phần sữa (mỗi phần 3 hộp sữa lon) với tổng giá trị khoảng 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Nutifood cũng có nhiều chương trình giảm giá từ 10 - 15% một số sản phẩm cho ĐVCĐ, CNLĐ tại ngày hội. Còn Công ty Cổ phần Sản xuất Chế biến Nông sản Kim Sáng (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) đang triển khai chương trình “Gạo sạch cho công nhân”. Bà Nguyễn Thị Kiều Trang, Giám đốc Điều hành công ty cho biết: “Chúng tôi sẽ cam kết đồng hành cùng các công đoàn cơ sở và ĐVCĐ trong vòng 1 năm với các chương trình giảm giá từ 15 - 40% cho nhiều sản phẩm gạo của công ty. Công ty cũng sẽ cam kết đồng hành với các ĐVCĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những trường hợp được CĐCKCNBD xét chọn và đề nghị sẽ được gạo Kim Sáng tài trợ 1 năm ăn gạo miễn phí…”.

“Các doanh nghiệp đã mang đến cho ngày hội những mặt hàng chất lượng với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi cho ĐVCĐ, NLĐ. Ngày hội đã tạo sức lan tỏa đến nhiều doanh nghiệp và ĐVCĐ. Hoạt động này càng trở nên ý nghĩa khi các cấp công đoàn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hướng tới đại hội công đoàn các cấp, cụ thể hóa chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên…”, ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch CĐCKCNBD nói.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên