Ngày hội đoàn viên gắn kết thanh niên

Cập nhật: 17-03-2018 | 09:07:34

 Tháng 3, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khắp nơi trong tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2018). Trong không khí đó, nhằm khơi dậy niềm vinh dự và tự hào của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức và triển khai thực hiện “Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam” năm 2018. Hoạt động này nhằm tạo môi trường để đoàn viên xa quê và đoàn viên địa phương gắn kết, sinh hoạt Đoàn.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Hàng năm vào tháng 3, Tỉnh đoàn tổ chức “Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam” để chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Năm nay, “Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam” và kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được Tỉnh đoàn tổ chức vào ngày 24-3. Lễ khai mạc hoạt động được tổ chức tại khu nhà ở xã hội Becamex Hòa Lợi (TX. Bến Cát). Trong buổi lễ này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn, trao thẻ Đoàn cho đoàn viên mới kết nạp, trao giải thưởng “Tài năng trẻ”, giải thưởng “Cán bộ Đoàn xuất sắc” tỉnh năm 2018 và ra mắt các đội hình thực hiện công trình thanh niên tình nguyện”.

“Ngày đoàn viên” được Tỉnh đoàn tổ chức thường niên thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Ảnh: N.Ý

Chuỗi hoạt động thiết thực và ý nghĩa sẽ diễn ra ngay sau lễ khai mạc chương trình “Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam”. Trong đó, nội dung các hoạt động tập trung vào công tác tình nguyện và chăm lo cho ĐVTN. Đối với công tác tình nguyện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động ra quân tuyên truyền vệ sinh môi trường, an toàn giao thông qua phần việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, xóa bảng quảng cáo sai quy định, phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn còn tổ chức hoạt động liên quân 3 màu áo, ra mắt tuyến đường giao thông nông thôn. Các hoạt động trong chương trình “Ngày đoàn viên” còn có nhiều sân chơi bổ ích dành cho thanh niên công nhân như cuộc thi “Hành trình tuổi trẻ” tìm hiểu về lịch sử Đoàn, Hội; Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Cùng với đó là “Ngày hội thanh niên Việt Nam” có các gian hàng ẩm thực, gian hàng trò chơi dân gian có thưởng, giao lưu văn nghệ, bán hàng giá gốc cho ĐVTN, công nhân.

Cũng theo anh Nguyễn Tấn Đạt, “Ngày đoàn viên là một hoạt động trọng tâm của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh trong tháng 3. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hướng dẫn tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”. Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch tổ chức kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn và tổ chức “Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam” tại đơn vị mình; triển khai 100% Đoàn Thanh niên các xã, phường, thị trấn tổ chức đồng loạt “Ngày đoàn viên”. Qua đó, khơi dậy niềm vinh dự và tự hào của ĐVTN trong tỉnh. “Ngày đoàn viên” cũng là dịp để tổ chức Đoàn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần cho ĐVTN, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên