Ngày hội Khi tôi 18 - Chào công dân tuổi 18: Thắp sáng ngọn lửa tuổi 18

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:22:27

Nhằm thực hiện tốt phong trào “Khi tôi 18” trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khối các trường học, Thị đoàn Tân Uyên vừa tổ chức ngày hội Khi tôi 18 - Chào công dân tuổi 18 năm học 2015-2016. Đây là một hoạt động thường niên dành cho học sinh và các giáo viên trẻ trên địa bàn thị xã tham gia.

Tuyên dương các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, tham gia tích cực phong trào Đoàn tại ngày hội Ảnh:K.TUYẾN

Ngày hội Khi tôi 18 - Chào công dân tuổi 18 nhằm tạo môi trường bổ ích để các học sinh khối THPT tìm hiểu kiến thức với phần triển lãm bảng tin “Khi tôi 18”. Các bảng tin được mỗi đơn vị Đoàn trường học đặt tên, thông tin về nội dung và hoạt động nổi bật của đơn vị cùng những khẩu hiệu tuyên truyền theo chủ đề “Vẻ vang 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó là phần thi “18 hiểu biết” theo hình thức trắc nghiệm “Rung chuông vàng”. Phần thi này đã giúp các thí sinh có thể trao đổi và học hỏi kiến thức xoay quanh 30 câu hỏi về lịch sử Đảng, Đoàn, Đội, về Bác Hồ, lịch sử địa phương, biển đảo Việt Nam, Luật Giao thông đường bộ, quyền và nghĩa vụ của công dân khi đủ 18 tuổi...

Để đáp ứng nhu cầu thiết thực của học sinh phổ thông, Thị đoàn Tân Uyên còn tổ chức cho ĐVTN học sinh tham gia trao đổi với thạc sĩ giáo dục Phạm Phúc Thịnh về chuyên đề “Tuổi 18 - Hành trang vào đời” và các tư vấn viên tuyển sinh của các trường Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh. Qua đây, các bạn học sinh THPT sẽ có thêm những định hướng học tập, nghề nghiệp để chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa tương lai.

Hòa trong không khí vui tươi của ngày hội “Khi tôi 18”, tháng 11 còn gợi nhớ các bạn học sinh về Ngày Nhà giáo Việt Nam. Để bày tỏ lòng tri ân đối với thầy cô giáo, các bạn học sinh đã nhiệt tình trong phần thi cắm hoa với chủ đề “Nhớ ơn thầy cô”. Riêng các thầy cô giáo là đoàn viên thuộc các Đoàn trường học, đến với ngày hội còn là dịp để khẳng định những năng khiếu khi trổ tài nấu ăn trong phần thi “Nhà giáo khéo tay”, vừa bảo đảm thực đơn, trang trí, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm. Diễn ra song song đó là phần thi “Bục giảng thân thương” với hình thức thuyết trình về suy nghĩ và niềm tự hào khi được làm nhà giáo; mong muốn của thầy cô giáo trẻ đối với sự nghiệp giáo dục và thế hệ học sinh. Sau đó, các thầy cô giáo trẻ còn trình bày tiết mục thơ, ca theo chủ đề “Tự hào nhà giáo Việt Nam”, làm không khí ngày hội thêm nhiều tình cảm xúc động, tạo chất xúc tác gắn bó mật thiết trong mối quan hệ giữa thầy cô giáo trẻ và học sinh. Không những thế, với ý nghĩa giáo dục truyền thống tốt đẹp, ngày hội còn giúp cho các giáo viên trẻ cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa cao đẹp của nghề giáo và phấn đấu rèn luyện trở thành những tấm gương sáng, mẫu mực cho học sinh noi theo.

Chị Nguyễn Thị Hồng Sen, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên cho biết, ngày hội “Khi tôi 18 - Chào công dân tuổi 18” đã trở thành một sinh hoạt quen thuộc vào tháng 11 hàng năm và thu hút đông đảo học sinh phổ thông tham gia. Không chỉ mang đến những tri thức bổ ích, ngày hội còn là một sân chơi vui tươi, sôi nổi với các phần thi nhịp điệu tuổi 18 - bước nhảy 9X, hoa khôi 18, lửa trại với chủ đề “Thắp sáng ngọn lửa tuổi 18” và trao học bổng cho học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, tham gia tích cực phong trào Đoàn. Đặc biệt, ngày hội còn tri ân tất cả quý thầy cô giáo tham gia chương trình nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

 

K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên