Ngày hội mùa xuân của thanh niên công nhân TX.Thuận An

Cập nhật: 07-01-2017 | 07:45:59

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Ban Thường vụ Thị đoàn Thuận An lại tổ chức chương trình mừng xuân dành cho các chi hội thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn. Trong dịp Tết Định Dậu 2017 này, chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động mang hương vị tết cổ truyền, qua đó chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, hội viên, TNCN và góp phần giúp đỡ TNCN có hoàn cảnh khó khăn đón tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

 Các bạn trẻ tham gia phần thi trang trí cành mai đào. Ảnh: N.Ý

Chương trình mừng xuân gồm có ngày hội “Tuổi trẻ chào xuân”, liên hoan các chi đoàn, chi hội TNCN lần I năm 2017 và hội thi “Khéo tay ngày tết” gói bánh chưng, bánh tét và liên hoan các gian hàng trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực. Tham gia các nội dung này, các bạn TNCN trang trí cành mai, cành đào cắm cố định vào bình hoặc chậu tạo nét sinh động, nổi bật của cành hoa. Đậm nét dân tộc hơn là phần thi gói bánh chưng, bánh tét. Mỗi đội tham gia gói 5 đòn bánh tét hoặc 5 cái bánh chưng với các nguyên vật liệu bảo đảm trong mỗi chiếc bánh có đầy đủ nếp, đậu xanh, thịt heo được gói đẹp và cột dây chặt. Liên hoan các gian hàng trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực năm nay cũng đã được các cơ sở Đoàn trực thuộc đăng ký tham gia mang không gian tết ba miền Bắc - Trung - Nam và hứa hẹn diễn ra sôi nổi, thu hút nhiều người vui xuân.

Điểm mới của ngày hội TNCN TX.Thuận An năm nay là Liên hoan các chi đoàn, chi hội TNCN lần I. Trong liên hoan này, Thị đoàn Thuận An tổ chức nhiều hoạt động như sân chơi tìm kiếm tài năng dành cho các chi đoàn khu phố, ấp, chi đoàn thanh niên xa quê, chi hội TNCN tham gia thể hiện năng khiếu hát, múa, nhảy, võ thuật, xiếc, các kỹ năng, kỹ xảo khác… Cùng với đó là sân chơi giao lưu các nhóm nhạc, nhóm ca, nhảy hiện đại và phần thi trang trí thiệp xuân với chủ đề “Thiệp xuân trao tay”. Các tác phẩm thiệp xuân dự thi sẽ được trao tặng cho TNCN, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia ngày hội. Nhằm gây quỹ học bổng, trong chương trình ngày hội, Thị đoàn còn tổ chức phần thi sáng tạo từ sản phẩm tái chế với chủ đề “Trang trí tết từ sản phẩm tái chế”, sau đó trưng bày và bán đấu giá những tác phẩm xuất sắc nhất.

Đặc biệt, vào buổi tối của ngày hội “Tuổi trẻ chào xuân” còn có chương trình văn nghệ thanh thiếu nhi “Mừng Đảng - Mừng xuân 2017”. Trong chương trình này, Thị đoàn thực hiện nhiều công trình ý nghĩa như trao công trình thanh niên chào mừng đại hội Đoàn các cấp, trao bảng tượng trưng công nhận kết quả chương trình “Cây mùa xuân cho em”, trao học bổng “Hồ Văn Mên - Thắp sáng ước mơ”, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho đoàn viên, hội viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết, tổ chức biểu diễn văn nghệ; đồng thời công bố kết quả gây quỹ chăm lo tết cho con em công nhân nhà trọ từ hoạt động gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian.

Hoạt động này của tuổi trẻ Thuận An là một ngày hội lớn của TNCN, vừa thiết thực vừa phù hợp với điều kiện địa phương; thể hiện tinh thần đoàn kết của thanh niên thị xã, huy động nguồn lực trong việc chăm lo tết cho TNCN, từ đó tạo điều kiện tập hợp, đoàn kết TNCN, thanh niên xa quê vào tổ chức Đoàn, Hội.

 

NHƯ Ý

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên