Ngày hội nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao tỉnh lần 3 năm 2015: Cơ hội trải nghiệm cho các bạn trẻ

Cập nhật: 14-11-2015 | 08:55:51

 Hôm nay (14-11), Hội Sinh viên tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức chương trình tham quan thực tế sản xuất tại các doanh nghiệp (DN) với chủ đề “Trải nghiệm”. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi Ngày hội Nguồn nhân lực trẻchất lượng cao tỉnh lần 3 năm 2015 với chủ đề “Sinh viên Bình Dương tự tin hội nhập”.

Tham gia chương trình trải nghiệm tại DN, sinh viên sẽ được tham quan nhiều lĩnh vực sản xuất như may mặc, thiết bị cách nhiệt bằng kim loại, hạt nhựa nguyên liệu, các thiết bị nhựa, bao bì. Theo chương trình, các bạn sinh viên sẽ đến Công ty TNHH Toyotsu Vehitecs Việt Nam, Công ty Kawasaki Heat Metal Vietnam, Công ty TNHH Cheng Feng Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhựa Vân Đồn.

Giải đáp thắc mắc của sinh viên về phỏng vấn xin việc là một hoạt động ý nghĩa trong ngày hội. Ảnh: K.TUYẾN

Với mục đích góp phần thu hút nguồn nhân lực trẻ vềBình Dương làm việc, phát huy vai trò của phong trào “Sinh viên 5 tốt”, Ngày hội Nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao tỉnh lần 3 tiếp nối nhiều chương trình rất bổ ích cho học sinh, sinh viên. Sau chuyến tham quan tại các công ty là chương trình hội thảo “Tự tin tìm việc”. Hội thảo với hình thức trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp xác định năng lực bản thân và chọn công việc phù hợp, sẽ là một trải nghiệm hữu ích cho các bạn sinh viên. Hội thao còn có phần hướng dẫn thiết kế hồ sơ xin việc gây ấn tượng cùng với những kỹ năng, kinh nghiệm và những điều cần lưu ý khi đi phỏng vấn tuyển dụng và giải đáp các thắc mắc của sinh viên về thiết kế hồ sơ và phỏng vấn xin việc, nhằm giúp các bạn có sự lựa chọn thực tập hoặc trở thành nhân viên một số DN tham gia phỏng vấn tại chương trình.

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh cho biết, nằm trong các hoạt động của Ngày hội Nguồn nhân lực trẻtỉnh lần 3, Hội Doanh nhân trẻtỉnh còn trao các suất học bổng cho các bạn sinh viên khó khăn có thành tích tốt và học bổng hỗ trợ sinh viên. Đặc biệt là hoạt động của các gian hàng giới thiệu việc làm, tìm hiểu về các DN; phỏng vấn tuyển dụng “Săn việc thời cạnh tranh - Bạn đã sẵn sàng?”; phỏng vấn thực tập do các nhà quản lý nhân sự, chuyên gia tuyển dụng từ các công ty thực hiện, là cầu nối giữa sinh viên và các DN; phỏng vấn ứng viên các vị trí tuyển dụng. Ngoài ra, ngày hội còn có gian hàng giới thiệu về vị trí tuyển dụng, tìm hiểu về các DN thông qua các trò chơi, phỏng vấn…

Với chuỗi hoạt động trên, Ngày hội Nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao tỉnh lần 3 năm 2015 sẽ trang bị cho đoàn viên thanh niên, sinh viên những kỹ năng cần thiết trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, kỹnăng phỏng vấn xin việc, định hướng nghề nghiệp, phát huy vai trò, giới thiệu và kết nối “Sinh viên 5 tốt” với DN sẽ giúp các bạn sinh viên thêm phần tự tin.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên