Ngày hội “Thanh niên công nhân làm theo lời Bác”: Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 26-05-2015 | 09:33:07

Trong 2 ngày 23 và 24-5 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thanh niên công nhân (TNCN) Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức Ngày hội “TNCN làm theo lời Bác”. Đây là một chương trình thiết thực và ý nghĩa nhằm tăng cường tổ chức các hoạt động đồng hành với TNCN tại các khu công nghiệp.

 Ngày hội diễn ra với nhiều gian hàng đa dạng nội dung, như: Tư vấn và giới thiệu việc làm; tư vấn pháp luật và sức khỏe sinh sản; bán các mặt hàng may mặc, sản phẩm tiêu dùng, thiết bị gia dụng giảm giá; thi lái xe an toàn, tuyên truyền về giao thông; khám bệnh và phát thuốc miễn phí; trò chơi dân gian có thưởng; biểu diễn đêm văn nghệ…

Ngày hội lần này không chỉ diễn ra rất sôi nổi mà còn là dấu ấn của sự ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN (số 1) do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thành lập. CLB ra đời nhằm xây dựng lực lượng nòng cốt trong TNCN để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là những chính sách chăm lo, hỗ trợ, tạo điều kiện xây dựng sân chơi lành mạnh, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho TNCN.

Ra mắt Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân. Ảnh: N.Ý

Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc trung tâm cho biết: “CLB số 1 có số lượng ban đầu 50 thành viên đại diện cho các công ty và khu nhà trọ trên địa bàn TX.Bến Cát và đã được Viettel chi nhánh Bình Dương đồng hành về đồng phục. Dự kiến số lượng mỗi CLB từ 100 thành viên trở lên để góp phần hiệu quả trong quá trình hoạt động và mỗi khu công nghiệp, địa bàn, công ty sẽ có một CLB. Thời gian tới, trung tâm tiếp tục liên hệ với các doanh nghiệp đồng hành cho mỗi CLB; mong muốn CLB sẽ phát triển theo đúng tinh thần đặt ra, lan tỏa trên các địa bàn để bảo đảm chất lượng hoạt động và số lượng thành viên tham gia”.

Nổi bật trong chuỗi hoạt động của ngày hội là triển lãm hình ảnh về Bác Hồ với chủ đề “TNCN làm theo lời Bác”. Gian hàng triển lãm được bày trí trang trọng hình ảnh Bác với TNCN và phong phú những quyển sách về đức tính, tư tưởng, đạo đức, cuộc đời, sự nghiệp của Người. Bên cạnh đó là những “Sổ vàng làm theo Bác”, “Nhật ký làm theo Bác” của nhiều cá nhân, tập thể, các sáng tác của TNCN Bình Dương về Bác, cùng với đó là những hình ảnh hoạt động TNCN vì cộng đồng. Trong không khí sôi nổi của ngày hội, anh Lê Đức Thọ, công nhân Công ty Ki Rin nói: “Ngày hội có rất nhiều gian hàng phục vụ thiết thực cho TNCN. Tham gia ngày hội tôi cũng được tìm hiểu nhiều kiến thức bổ ích như an toàn giao thông, sức khỏe và rất cảm xúc khi xem những hình ảnh Bác Hồ đến với công nhân lao động trong gian hàng triển lãm”.

Điểm nhấn trong chương trình ngày hội chính là việc khai trương Thư viện TNCN tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. Thư viện có 150 đầu sách về các đề tài văn học, kiến thức, kỹ năng sống và bộ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thư viện phục vụ TNCN vào các buổi tối và chủ nhật hàng tuần. Thông qua mô hình này, tạo điều kiện cho các bạn được tìm hiểu và cập nhật kiến thức, nâng cao hơn nữa văn hóa đọc trong các bạn TNCN. Ông Đỗ Văn Phùng cho biết thêm: “Trung tâm định hướng sẽ tiếp tục trang bị thêm đầu sách và máy vi tính để các bạn có thể tra cứu thông tin miễn phí, góp phần vào việc tạo ra những kênh giải trí lành mạnh cho TNCN”.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn và Tổng Liên đoàn Lao động luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công nhân, trong đó có TNCN. Đây là lực lượng lao động, sản xuất trực tiếp tạo ra của cải vật chất cho xã hội, cũng là một lực lượng tiên phong xung kích trong các hoạt động của Đoàn thanh niên. Trong khuôn khổ của Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần VI năm 2015, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển TNCN Trung ương Đoàn tổ chức ngày hội tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích hướng đến TNCN. Hy vọng những hoạt động trong ngày hội mang đến cho các bạn không gian vui tươi, lợi ích thiết thực để TNCN có đời sống vật chất tinh thần phong phú. Qua đó, yêu lao động, hăng say sáng tạo, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị - đây là việc làm cụ thể nhất để làm theo lời Bác. Tôi cũng mong muốn hai trung tâm sẽ tổ chức định kỳ hơn để mang đến cho TNCN những ngày hội hết sức lý thú và bổ ích”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên