Ngày hội Thanh niên Công nhân làm theo lời Bác và Liên hoan người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI, năm 2015: Công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Cập nhật: 22-05-2015 | 08:13:54

 

Trong 2 ngày 23 và 24-5, Tỉnh đoàn Bình Dương sẽ đăng cai tổ chức Ngày hội Thanh niên công nhân (TNCN) làm theo lời Bác và Liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI, năm 2015. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, chị Nguyễn Phạm Duy Trang (ảnh), Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hiện công tác chuẩn bị cho sự kiện này đã được thực hiện một cách chu đáo, sẵn sàng đón tiếp đại biểu từ các tỉnh, thành phố về tham dự.

- Năm nay, Tỉnh đoàn đăng cai tổ chức Ngày hội TNCN làm theo lời Bác và Liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI, chị có thể chia sẻ đôi điều về ý nghĩa của sự kiện này?

- Tỉnh đoàn Bình Dương đã vinh dự được Trung ương Đoàn chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Ngày hội TNCN làm theo lời Bác và Liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa đối với tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Bình Dương nói riêng. Liên hoan lần này nhằm tuyên dương, tôn vinh 55 cá nhân tiêu biểu là đoàn viên, TNCN đang làm việc tại doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; học sinh, sinh viên tại các cơ sở đào tạo nghề có thành tích xuất sắc trong học tập; nghệ nhân, thợ thủ công có tay nghề xuất sắc, có nhiều đóng góp trong việc bảo tồn và phát triển nghề. Qua đó nhằm khuyến khích TNCN tích cực học tập, nâng cao trình độ tay nghề, yêu nghề.

Đồng thời, ngày hội cũng tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo điều kiện cho TNCN gặp gỡ, giao lưu; mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh; khích lệ TNCN tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Bán hàng giảm giá cho TNCN cũng là một trong những hoạt động tại Ngày hội TNCN làm theo lời Bác năm 2015

 

- Ngày hội TNCN làm theo lời Bác và Liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI, năm 2015 sẽ bao gồm những chương trình cụ thể gì, thưa chị?

- Sau khi tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; tham quan khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, đoàn sẽ tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty Kraft Vina, Công ty TNHH Supor Việt Nam (TX. Bến Cát); trao 10 căn nhà nhân ái; tặng 20 tủ sách, 22 tủ thuốc cho TNCN; thăm và tặng quà cho 20 TNCN có hoàn cảnh khó khăn ở Công ty Diamond; trao bảng công nhận cho 2 nhà trọ văn hóa đạt chuẩn nhà trọ văn hóa thanh niên ở phường An Phú (TX.Thuận An) và trao cho mỗi nhà trọ trên 2 tủ sách, 1 tủ thuốc, 5 phần quà cho TNCN tiêu biểu. Đoàn cũng sẽ tiến hành trao 40 phần quà cho các em học sinh lớp học tình thương.

Đồng thời, tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ diễn ra các hoạt động ngày hội TNCN làm theo lời Bác với nhiều chương trình hấp dẫn như ra mắt Câu lạc bộ Kết nối chi hội TNCN ở phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát); hội diễn văn nghệ TNCN kể chuyện Bác Hồ; 2 đêm giao lưu văn nghệ với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng phục vụ TNCN. Bên cạnh đó, tại đây còn có chương trình TNCN với văn hóa giao thông gồm các hoạt động hướng dẫn thi lái xe an toàn cho TNCN; tuyên truyền, tư vấn cho TNCN về an toàn giao thông và chương trình ngày hội giới thiệu, tư vấn việc làm cho TNCN và lao động trẻ với việc tổ chức sàn giao dịch việc làm cho lao động trẻ và TNCN; tư vấn về Bộ luật Lao động sửa đổi, chế độ bảo hiểm thất nghiệp, an toàn lao động đối với TNCN. Tiếp đến là hoạt động bán hàng lưu động với các chương trình khuyến mãi với giá ưu đãi cho TNCN; hoạt động an sinh xã hội dành cho TNCN.

Ngoài ra, còn có hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí; các trò chơi dân gian… Điểm nhấn của sự kiện này sẽ là lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần VI, năm 2015, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh vào tối 23-5.

- Thưa chị, để liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp, Ban tổ chức chương trình đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị thực hiện chương trình như thế nào?

- Để thực hiện tốt chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tích cực liên hệ với Ban TNCN và Đô thị Trung ương Đoàn và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đoàn đã phối hợp với với Ban TNCN và Đô thị Trung ương Đoàn xây dựng bảng phân công cụ thể để bảo đảm tốt cho công tác chuẩn bị trước, trong và sau chương trình. Với công tác tuyên truyền, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đưa tin, tường thuật trực tiếp chương trình. Theo đó, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương (BTV)…

Đến thời điểm này, có thể nói, công tác chuẩn bị tổ chức Liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI đã hoàn tất, sẵn sàng đón tiếp đại biểu từ các tỉnh, thành phố về tham dự chương trình. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, y tế, nơi ăn nghỉ của các đoàn đại biểu, địa điểm để tổ chức lễ tuyên dương cũng đã chuẩn bị chu đáo. Tỉnh đoàn đã chủ động liên hệ với các doanh nghiệp, Ban Quản lý Khu di tích Nhà tù Phú Lợi, trại trẻ nuôi dưỡng trẻ mồ côi bảo đảm công tác chuẩn bị chu đáo cho đoàn đại biểu tham gia chương trình… Với phương châm tổ chức các hoạt động khoa học, bài bản, tạo được ấn tượng tốt, song phải thực hành tiết kiệm trên cơ sở tạo điều kiện của Trung ương Đoàn và UBND tỉnh, Tỉnh đoàn cũng tích cực huy động các nguồn lực để bảo đảm tổ chức thành công chương trình. Qua liên hoan, Tỉnh đoàn cũng phấn đấu xây dựng hình ảnh một Bình Dương năng động, hiện đại, mến khách trong lòng bạn bè đến từ các tỉnh, thành trên cả nước…

- Xin cám ơn chị!

NGỌC NHƯ (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên