Ngày hội thanh niên công nhân với hàng Việt: Những hoạt động chăm lo thiết thực

Cập nhật: 13-10-2018 | 08:46:36

Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh tổ chức Ngày hội TNCN với hàng Việt và tuyên dương TNCN giỏi phong trào năm 2018. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi nhằm chăm lo thiết thực và động viên khích lệ tinh thần cho TNCN.

 

 Những TNCN giỏi phong trào năm 2018 được tuyên dương tại ngày hội. Ảnh: N.Ý

 Một điểm nhấn trong Ngày hội TNCN với hàng Việt là hội thi “TNCN với hàng Việt” được tổ chức tại siêu thị Vin Mart (KCN Mỹ Phước, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Hội thi có 14 đội dự thi đến từ các công ty và các Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN với các nội dung, gồm: Trắc nghiệm kiến thức hàng Việt thi nhận biết và mua sắm hàng Việt, thi tìm hiểu nội dung chất lượng và nhận thức về hàng Việt của TNCN, kịch diễn tuyên truyền về hàng Việt… Qua hội thi, công nhân lao động có điều kiện tìm hiểu thêm kiến thức để nhận biết hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm sức khỏe. Từ đó, TNCN nâng cao ý thức tiêu dùng, mua sắm hàng ngày để lựa chọn những sản phẩm, thực phẩm tốt và an toàn cho sức khỏe. Được biết, đây là hội thi được Tỉnh đoàn và Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tổ chức hàng năm để góp phần nâng cao hiểu biết trong tiêu dùng của công nhân lao động và tăng cường tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống của TNCN.

Nằm trong hoạt động ngày hội, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã tổ chức trao tặng 1.500 phiếu ưu đãi mua xe và sửa xe miễn phí tại Honda An Thành cho thành viên trong các CLB Kết nối TNCN và các CLB, đội, nhóm trực thuộc trung tâm. Đây là chương trình đồng hành, chăm lo, hỗ trợ người lao động được trung tâm phối hợp với Công ty TNHH Mô tô An Thành thực hiện hỗ trợ 10.000 phiếu ưu đãi cho TNCN khi mua xe tại các showroom của Honda An Thành với mức trợ giá từ 500 - 800.000 đồng và miễn phí sửa chữa ở các cửa hàng Honda An Thành.

Cùng với các hoạt động chăm lo thiết thực, tại chương trình ngày hội, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ đã tổ chức tuyên dương 28 TNCN giỏi phong trào năm 2018. Những cá nhân được tuyên dương tại ngày hội đều là TNCN tích cực trong các hoạt động phong trào Đoàn - Hội, kết nối TNCN. Ngoài thời gian lao động, họ luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng… Tiêu biểu như anh Phùng Văn Chúng, Chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 1 luôn tiên phong và tích cực vận động các thành viên trong CLB cùng tham gia phong trào; đóng góp nhiệt huyết vào hoạt động của CLB. Nhờ đó, thời gian qua, CLB Kết nối TNCN số 1 đã tích cực tham gia các phong trào do trung tâm tổ chức như công tác đoàn kết TNCN, bếp ăn tình thương, hành trình kết nối TNCN, trồng cây vì môi trường xanh… Tập thể CLB đã đạt nhiều thành tích và nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn trao tặng. Còn anh Võ Minh Lý, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Cầu Vồng cũng là một điển hình được tuyên dương dịp này. Anh Lý cho biết, anh cảm thấy rất vui vì được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn khi tham gia các phong trào tình nguyện. Với vai trò là chủ nhiệm CLB, những năm qua, anh luôn đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện, vì an sinh xã hội do trung tâm tổ chức và còn tích cực vận động gây quỹ để có kinh phí nhằm hỗ trợ cho những TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể nói, những TNCN được tuyên dương trong ngày hội không chỉ là những người tích cực lao động tạo ra sản phẩm cho cuộc sống mà còn là những bông hoa tươi thắm, biết phát huy sức trẻ và lòng nhiệt huyết, có nhiều đóng góp xây dựng phong trào Đoàn - Hội tại địa phương.

 NHƯ Ý   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên