Ngày hội Thanh niên năm 2015: Đa dạng sắc màu

Cập nhật: 23-03-2015 | 07:59:39

Hôm qua (22-3), Tỉnh đoàn và Thị đoàn Thuận An đã phối hợp tổ chức Ngày hội Thanh niên (TN) năm 2015. Đây là một chương trình đa dạng sắc màu, với những hoạt động tình nguyện và nhiều chương trình bổ ích, mang lại cho tuổi trẻ Bình Dương một ngày hội đúng nghĩa...

 ĐVTN tham gia diễn đàn “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị” Ảnh: T.AN

Tình nguyện vì cộng đồng!

Con đường làng ngoằn ngoèo, nhỏ bé dẫn vào con rạch Tam Trích, là nơi diễn ra chương trình Ngày chủ nhật xanh, thực hiện công trình Vì dòng sông quê hương do Đoàn TN xã An Sơn (TX.Thuận An), Đoàn TN phường Phú Cường (TP.TDM) cùng sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, các chiến sĩ Tiểu đoàn 16 - Lữ đoàn phòng không 71, Quân đoàn 4 thực hiện. Anh Võ Tiến, Bí thư Đoàn TN xã An Sơn, nói: “Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã đã có nhiều phần việc chung tay xây dựng NTM với chính quyền và nhân dân tại địa phương. Trong đó, việc làm thường xuyên là vớt lục bình, phát quang cỏ dại để khơi thông dòng chảy. Hôm nay, có sự chung tay góp sức của anh chị em ĐVTN ở các đơn vị kết nghĩa, chúng tôi chọn rạch Tám Trích làm nơi thực hiện công trình này, bởi nơi đây có nhiều cỏ dại mọc um tùm và cắm rễ sâu dưới đáy rạch, gây khó khăn cho việc thoát nước”.

Tối cùng ngày, tại bờ kè Lái Thiêu, Ngày hội TN tiếp nối với chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 50 năm phong trào “5 xung phong” và 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2015) với rất nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích như ôn lại truyền thống 50 năm phong trào “5 xung phong” và 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; giao lưu với cán bộ Đoàn xuất sắc; trao tặng học bổng Hồ Văn Mên - Thắp sáng ước mơ; trao tặng công trình hỗ trợ cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao giải thưởng chương trình chụp ảnh “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo”…

Ngay từ rất sớm, ĐVTN ở các đơn vị đã có mặt để chuẩn bị cho công việc. Các bạn đã không ngại khó khăn, lặn lội vào những chỗ sâu của rạch để cắt cỏ. Không chỉ có các bạn nam, buổi ra quân còn có không ít các bạn nữ “chân yếu tay mềm” chặt cỏ, phát cỏ hăng say… Thành quả, sau nhiều giờ lao động vất vả, nhờ những đôi tay khỏe khoắn của ĐVTN con kênh đã trở nên thông thoáng, sạch đẹp. Thân thể lấm lem bùn đất, mồ hôi không ngừng rơi sau hơn 3 giờ ngâm mình dưới bùn để nhổ cỏ, bạn Nguyễn Thanh Nhạc, sinh viên năm 2, khoa Công tác xã hội, trường Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Trong lớp có nhiều bạn bảo rằng, các bạn rất muốn tham gia hè tình nguyện nhưng thời điểm này vẫn chưa đến dịp hè. Vì thế, tôi đã mời các bạn tham gia chương trình này để cùng trải nghiệm một mùa hè xanh đến sớm. Dù mệt nhưng bạn nào cũng vui vì đã làm một việc có ích cho quê hương”.

Cùng thời điểm diễn ra chương trình Ngày chủ nhật xanh, tại Trạm Y tế phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, các y, bác sĩ trẻ thuộc Trung tâm Y tế thị xã và CLB Thầy thuốc trẻ TX.Thuận An đã khám bệnh, phát thuốc cho 150 người già, người có hoàn cảnh khó khăn của phường Lái Thiêu. Sau khi khám bệnh, người dân còn được ĐVTN ân cần dìu ra tận xe và trao một phần quà.

Cùng vui chơi, học hỏi

Ngày hội TN năm 2015 là một chương trình đa dạng sắc màu với những hoạt động tình nguyện và nhiều chương trình bổ ích khác, mang lại cho tuổi trẻ Bình Dương một ngày hội tuổi trẻ đúng nghĩa. Tại phường Hưng Định, TX.Thuận An, Hội LHTN phường tổ chức ra mắt Chi hội TN công giáo mang tên Nhiệt huyết. Đây là chi hội TN tập hợp những bạn trẻ theo đạo trên địa bàn. Anh Nguyễn Thanh Hoàng, Chi hội trưởng, cho biết: “Chi hội có 30 hội viên, 1 tháng sẽ sinh hoạt một lần. Trước mắt, chúng tôi sẽ tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước trong năm; tuyên truyền các bộ luật, các vấn đề thời sự trong và ngoài tỉnh để hội viên nắm bắt; sau đó sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, về nguồn, các hoạt động từ thiện…”. Đây là tin vui cho các bạn trẻ có đạo cũng như các TN làm công tác đoàn kết, tập hợp TN. Bởi từ đây, đối tượng đặc thù như TN có đạo đã có nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí riêng. Qua đó, tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó, đưa TN có đạo vào sinh hoạt trong tổ chức của Đoàn, Hội.

Song song với các hoạt động trên, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TX.Thuận An còn có hơn 200 ĐVTN tham gia diễn đàn “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị” với chủ đề “Ứng xử văn hóa nơi công cộng”. Tại đây, ĐVTN được nghe các chuyên đề về cách ứng xử của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là văn hóa ứng xử nơi công cộng… Qua đó, giúp các bạn rèn luyện bản thân để nói năng duyên dáng, ứng xử giao tiếp lịch sự.

Để rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, chương trình hội thao cũng thu hút đông đảo ĐVTN tham gia với các phần thi chạy việt dã, bóng đá, cầu lông… Ngoài ra, ngày hội còn diễn ra chương trình vẽ tranh “Tôi yêu biển đảo Việt Nam” và “Tôi yêu Bình Dương”; gian hàng ẩm thực; sân chơi tuổi trẻ với âm nhạc dân tộc; các gian hàng nghệ thuật đường phố (nhảy hiện đại, yoyo…); biểu diễn lân sư rồng; biểu diễn nhạc kèn thiếu nhi; gian hàng “Tuổi trẻ với khoa học công nghệ”…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên